5 món cháo hải sản thơm ngon cho bé ăn dặm

Hướng dẫn cách nấu 5 món cháo ngon cho bé ăn dặm từ hải sản,mời các mẹ tham khảo nhé!

Hải sản là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển về chiều cao của trẻ và não bộ của bé trong những giai đoạn đầu tiên. Vì thế, mỗi tuần mẹ nên cho bé ăn khoảng  3-4 bữa cháo hải sản nhưng lưu ý là chỉ nấu lượng hải sản vừa đủ không cần nhiều quá đâu nhé các mẹ. Món cháo ngon từ hải sản cho bé cũng rất dễ chế biến và không mất quá nhiều thời gian của mẹ đâu ạ!

  1. Cháo cá chép, rau mồng tơi

Cá chép mua về , làm sạch rửa sơ qua nước muối để ráo nước xong đem ướp với một ít nước mắm cho thấm. Sau đó, phi hành tím cho thơm và bỏ cá vào xào chín.

Rau mồng tơi rửa sạch, cắt nhỏ và xào sơ qua dầu ăn cho rau bớt nồng và giữ được màu xanh bắt mắt ( có thể cho trưc tiếp rau vào nấu cũng với cháo). Sau đó, mẹ trút cháo trắng nấu sẵn vào nồi, cho cá và thêm chút nước nấu sôi. Thêm  một chút dầu ăn trẻ em và  nêm nếm vừa ăn thì tắt bếp sẽ khiến món cháo cá thơm ngon hơn đấy mẹ ạ!

21
Mẹ xắt thêm miếng hành ngò vào chén cháo của con cho đẹp mắt và thơm ngon.

Món cháo ngon cho bé được chế biến từ cá nấu với rau mồng tơi rất dễ làm nhưng lại giàu kẽm và rất hiệu quả với các bé bị táo bón đấy các mẹ. Món cháo này ăn vào mùa nóng rất tốt cho đường tiêu hóa và còn giúp bé giải nhiệt nữa đấy.

Lưu ý : Món cháo cá rau mồng tơi sẽ bớt ngon nếu mẹ cho rau xanh thẳng vào cháo đang sôi, vì như vậy mùi mồng tơi sẽ nồng hơn; đặc biệt mẹ không nên nấu một nồi cho con ăn cả ngày vì cháo rau mồng tơi chỉ cần nấu lại là sẽ không còn thơm ngon như mới nấu.

Nếu không cá chép mẹ có thể mua bất kỳ 1 loại cá trắng nào về nấu đều được nhé .

  1. Cháo cua bông cải

Cua mua về lột bỏ phần mai lấy thịt hòa chung với một ít nước cho tan dần. Bông cải xanh rửa sạch cắt nhỏ xong xào sơ qua với hành tím cho thơm. Cho cháo trắng nấu sẵn, thịt cua và bông cải xanh đã xào vào nấu sôi, khuấy đều tay và nêm gia vị vửa ăn rồi tắt bếp. Món cháo ngon cho bé này rất dễ ăn, có hương vị thơm ngon đảm bào nhiều vitamin và dưỡng chất cho sữ phát triển của trẻ.

32
Món cháo dinh dưỡng dễ nấu và rất giàu vitamin tốt cho sức khỏe của bé

Cháo cua bông cải nên dùng nóng. Món cháo cua bông cải sẽ bớt ngon nếu mẹ bỏ qua thao tác xào sơ bông cải. Rất nhiều mẹ nấu con con ăn theo kiểu bỏ trực tiếp rau xanh vào cháo, như vậy rau không còn giữ được màu xanh và không dậy mùi thơm.

Cháo cua rất ngon, nhưng vì phải bóc thịt cua tốn thời gian nên mẹ ít khi làm cho con ăn. Mẹ có thể cải thiện bằng cách lột cua sẵn và để con ăn dần trong tuần.

  1. Cháo tôm bí đỏ

Nếu bé đang chán ăn, mẹ hãy thử cho con món cháo tôm bí đỏ này. Đảm bảo rằng món cháo vừa bổ lại vừa thơm ngon; từng muỗng cháo ngọt thơm ăn tới đâu ấm bụng tới đó, chắc chắn sẽ làm bé thích mê!

11d
Cháo tôm bí đỏ là một trong những món cháo dinh dưỡng cho bé biếng ăn

 

Cháo tôm bí đỏ nấu rất đơn giản: Tôm lột vỏ, mẹ nhớ rút chỉ đen để con ăn đỡ bị sạn, sau đó cắt tôm hạt lựu hoặc xay nhuyễn tùy vào khả năng ăn thô của bé, ướp tôm với chút bột nêm và đầu hành trắng giã nhuyễn.Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng hoặc mẹ có thể để nguyên miếng hầm chung với cháo là bí sẽ nhừ, chỉ cần dùng thìa tán nhỏ là bé sẽ ăn được.

Khi cháo gạo và bí đã nhừ, mẹ cho tôm vào và nêm nếm gia vị vừa ăn đợi chín tới thì tắt bếp.

Lưu ý : Khi chế biến món cháo tôm thơm ngon cho bé mẹ nên làm sạch và rút hết chỉ ở lưng tôm , nhớ thêm một ít hành ngò và không nên nấu quá nhiều nước nếu không sẽ làm món cháo mất ngon. Khi nấu cháo tôm rất dễ bị loãng từ lúc cho tôm vào, do đó nồi cháo ban đầu phải đặc để cân bằng lại.

  1. Cháo ngao rau cải

Trong các loài hải sản có lẽ ngao là dễ ăn và lành tính, ít gây dị ứng nhất. Cách chế biến món cháo ngao thơm ngon này cũng khá nhanh, dễ ăn và cung cấp đủ canxi và đạm cho bé.

h
Món cháo ngao nấu rau cải thơm ngon bổ dưỡng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho bé

Ngao rửa sạch luộc chín, chắc lấy nước trong dùng để nấu cháo.Sau đó tách lấy phần ruột ra làm sạch, băm nhuyễn. Rau cải rửa sạch , thái nhỏ.

Hành khô băm nhuyễn, cho ít dầu ăn cho bé vào phi hành cho thơm tiếp tục cho ngao vào xào sơ qua rồi cho tất cả vào cháo trắng. Nấu sôi chừng 15 phút là cháo nhuyễn, cho rau cải vào nấu sôi lại lần nữa và nêm nếm gia vị vừa ăn thì tắt bếp. Món cháo ngao nấu rau cải thơm ngon cho bé rất bổ dưỡng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho bé

  1. Cháo cá lóc, rau cải xoong

Mẹ nên chọn loại cá quả đầu bẹt, vảy ở bụng có màu trắng, lưng màu đen mới là cá ngon. Mẹ làm sạch cá, đem hấp cách thủy cho chín, gỡ lấy thịt nạc ướp gia vị (nếu có thời gian thì mẹ nên giã xương cá và lọc lấy nước nấu cháo cho ngọt).

Zucchini Soup
Cháo cá lóc, cải xoong vừa ngon miệng lại giàu dưỡng chất cho bé

Rau cải xoong rửa sạch băm nhỏ, mẹ xào sơ với chút dầu ăn rồi trút cháo trắng nấu sẵn cùng thịt cá vào, đun lửa nhỏ, nêm nếm rồi quấy đều, cháo sôi lại là xong.

Món cháo cá lóc rau cải xoong sẽ bớt ngon nếu khâu rửa cá mẹ làm không kỹ, vì cá lóc dễ tanh nên mẹ nhớ phải cạo cho sạch nhớt và ướp trước khi nấu để có món cháo đậm đà, thơm ngon.

Lưu ý khi cho trẻ ăn hải sản:

– Hải sản chế biến chưa chín hẳn có thể ẩn chứa vi trùng và ký sinh trùng đường ruột.

– Khi cho con ăn hải sản, mẹ chỉ nên cho ăn ít một, chọn loại tươi ngon, nấu chín kỹ để tránh ngộ độc.

– Những hải sản không nên cho trẻ ăn: đó là cá kình, cá cờ, cá thu lớn, cá ngừ lớn… và những loại cá có thể chứa hàm lượng thuỷ ngân cao vì dễ gây ngộ độ cho bé.

– Khi nấu các món cháo dinh dưỡng cho bé, mẹ lưu ý cá có xương cần sơ chế kỹ để bé không bị hóc xương.

Thảo Ly- TH

Meonuoicon.com

Leave a Reply

Or