5 món cháo cực dễ làm giúp trị ho lâu ngày cho trẻ5 món cháo cực dễ làm giúp trị ho lâu ngày cho trẻ

Khi trẻ bị ho, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ đóng góp một phần quan trọng trong việc giúp trẻ mau hồi phục.

Vì thế, bố mẹ cần chú ý đến những loại thực phẩm cũng như cách ăn uống để giúp bé chữa bệnh được tốt nhất. Khi bị ho, nhiều bé sẽ kèm theo chứng đau họng vì thế mà cháo chính là món ăn phù hợp nhất với trẻ lúc này. Vậy bé bị ho ăn cháo gì? Một số món cháo dưới đây có tác dụng chữa ho rất tốt, bố mẹ có thể tham khảo và áp dụng cho bé nhà mình.

Cháo hành tây

Bé bị ho ăn cháo gì? Câu trả lời là cháo hành tây

Củ hành tây có chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid, quercetin giúp hành có tính kháng khuẩn cao, có tác dụng giải cảm, chữa ho, viêm họng và các bệnh đường hô hấp rất tốt. Ăn cháo hành tây sẽ giúp giảm sốt, giảm ho kèm theo các triệu chứng đau đầu, chảy nước mũi, đau bụng.

Mẹ thực hiện món cháo này rất đơn giản như sau: Chuẩn bị 1 nắm gạo tẻ và 1 củ hành tây. Đem gạo vo sạch cho nước vào nấu thành cháo. Hành rửa sạch, xắt nhỏ, chờ khi cháo sôi thì cho vào.Mỗi lần cho bé ăn 1 chén cháo hành, ngày ăn 2-3 lần sẽ giúp chữa ho hiệu quả.

Cháo nhị bì và cam thảo trị chứng ho có đờm

Image result for cháo cam thảo

Đây là món cháo kết hợp của các vị thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn khi chữa ho cho bé. Cam thảo và nhị bì có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, là cách trị ho có đờm ở những trẻ em thường bị ho lâu ngày.

Cách thực hiện: Mẹ chuẩn bị 10g bạch bì (vỏ rễ dâu), 10g địa cốt bì và 3g cam thảo cùng với 1-2 nắm gạo lứt hoặc gạo tẻ. Đem các vị thuốc rửa sạch rồi cho vào nồi nước nấu trong 30 phút thì lọc lấy nước, cho gạo lứt vào nấu thành cháo. Mỗi ngày mẹ cho bé ăn 2-3 bữa, mỗi bữa ăn 1 chén cháo nhỏ. Khoảng 5 ngày bé sẽ giảm ho 1 cách đáng kể, kể cả ho đờm.

Cháo bí ngô nấu táo đỏ giúp làm dịu cổ họng cho trẻ

chao-bi-ngo-mon-ngon-mua-thu

Trong bí đỏ có hàm lượng sắt cao, các chất muối khoáng, giàu vitamin và các axit hữu cơ tốt cho cơ thể. Theo y học cổ truyền, bí đỏ có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ trung ích khí, kiện tỳ vị, tiêu đàm, chỉ thống (giảm đau), giải độc, sát trùng,… thường được dùng để chữa cao huyết áo đái tháo đường, tình trạng ho có đờm ở trẻ.

Cháo bí ngô khi kết hợp với táo đỏ sẽ rất thơm ngon và bổ dưỡng, bảo đảm rằng bé sẽ thích mê món này đấy các mẹ ạ!

Cách thực hiện: Mẹ chọn 1 quả bí ngô nhỏ đem rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ, cho vào nối nấu với 500g táo đỏ và 200g đường đỏ cùng với nước. Nấu trên lửa nhỏ để bí đỏ chín nhừ thành cháo rồi để nguội bớt và cho bé ăn. Mỗi ngày bé ăn 1 chén cháo bí đỏ sẽ phòng chống cảm cúm, thanh phế trừ ho, giảm đau họng hiệu quả.

Cháo gà

Bé bị ho ăn cháo gì? Câu trả lời là cháo gà

Cháo gà nóng là một trong những món ăn đã có từ xưa, đây là loại cháo rất tốt cho các bệnh cảm lạnh và viêm họng không chỉ đối với người lớn mà còn có công dụng với cả trẻ nhỏ. Cháo gà có đặc tính kháng viêm, giảm sự di chuyển của bạch cầu trung tính – các tế bào miễn dịch kích thích sự phát triển của chất nhầy không có lợi khi trẻ bị ho.

Cách thực hiện: Mẹ chọn phần thịt gà nạc luộc qua nước sôi. Sau đó dùng nước luộc này nấu với gạo thành cháo. Phần gà nạt mẹ xé nhỏ đến khi cháo chín thì cho vào. Mẹ có thể nấu kèm với nấm, cà rốt để làm món cháo ngon miệng hơn.

Cháo lá tía tô

Bé bị ho ăn cháo gì? Câu trả lời là cháo tía tô

Lá tía tô không chỉ là một loại gia vị phổ biến mà đây còn là vị thuốc chữa được nhiều loại bệnh khác nhau. Theo Đông y, lá tía tô có vị cay, tính ấm có tác dụng hạ khí, tiêu đờm, chữa ho, sốt, thở gấp, ngực khó chịu.

Cách thực hiện: Lá tía tô mẹ rửa sạch, cho một lượng nước vừa phải vào sắc. Đến khi nước cạn còn một nửa thì bỏ bã, lấy nước đó cho gạo đã vo vào, thêm nước và nấu thành cháo đặc. Mẹ cho trẻ ăn ngày 1 bát và chia thành 2 lần sáng và tối. Tốt nhất là nên cho bé ăn lúc cháo còn nóng sẽ giúp toát mồ hôi nhanh, tiêu đờm và nhớ tránh gió để bé không bị cảm. Nếu bé ra mồ hôi thì mẹ dùng khăn lau khô mồ hôi cho trẻ.

Conlatatca

Leave a Reply

Or