5 mẹo làm sạch mũi cho bé yêu

Chỉ một chút thay đổi của thời tiết hay môi trường ngủ cũng đủ để làm trẻ sơ sinh mỏng mảnh bị hắt hơi, sổ mũi. Những lúc này, mẹ cảm thấy thật khó khăn khi cho bé ăn, ngủ và chơi. Bé trở nên cáu kỉnh, khó chịu, quấy khóc và biếng ăn. Để bé dễ chịu hơn, mẹ chỉ có một cách: Làm sạch mũi cho bé. Cụ thể thế nào, mẹ tham khảo 4 cách sau nhé!

lam sach mui cho be
Mẹ có thể dùng dụng cụ hút mũi để làm sạch dịch mũi cho bé

1/ Nhỏ nước muối sinh lý

Mẹ có thể yên tâm dùng dung dịch nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh và mầm non. Đặt bé nằm xuống, hoặc mẹ có thể nhờ ba bế nghiêng đầu bé xuống, sau đó nhỏ khoảng 2-3 giọt vào mũi bé. Bé có thể hắt hơi, nhưng chắc hẳn mũi đã thông thoáng đáng kể. Đừng quên dùng khăn mềm lau qua mũi cho bé con nhé.

2/ Dụng cụ hút mũi

Bé có thể thấy sợ và khó chịu khi bị hút mũi, nhưng đây là giải pháp lý tưởng giúp lấy sạch dịch mũi để bé hít thở dễ dàng hơn. Đặt bé ở tư thế tương tự như khi nhỏ mũi, và mẹ nhớ đừng thô bạo quá nhé. Lúc này, mẹ phải cần sự hỗ trợ “làm trò” của ba để đánh lạc hướng bé đấy!

Làm gì khi bé bị cảm? Khi bé bị cảm, mẹ thường lo lắng khi thấy con bứt rứt, quấy khóc. Tuy nhiên, điều mẹ cần làm lúc này là giúp bé dễ chịu hơn khi bị cảm và có cách điều trị thích hợp để bé mau khỏi.

3/ Xông hơi cho bé

Xả nước nóng trong phòng tắm cho đến khi hơi nong phả đầy trên gương. Mẹ bế bé ngồi ở đây khoảng vài phut. Hơi nóng sẽ làm dịch mũi chảy ra và giúp bé dễ thở hơn. Lưu ý: Đừng để nước quá nóng, làn da của bé quá mỏng để chịu sự tác động của hơi nước quá nóng.

4/ Bật máy phun sương

Thiếu ẩm có thể khiến tình trạng nghẹt mũi của bé trở nên nghiêm trọng hơn khi ngủ. Vì vậy, mẹ đừng ngại đầu tư máy phun sương tăng độ ẩm đặt ở phòng ngủ. Đây chính là môi trường ngủ lý tưởng cho bé vào những ngày lạnh, hanh khô.

5/ Tư thế ngủ

Trẻ sơ sinh còn quá nhỏ để mẹ đặt gối cho bé nằm. Thay vào đó, gấp một chiếc khăn lại, đặt dưới đầu bé. Như vậy, khi ngủ bé sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or