5 màu sắc trẻ càng nhìn càng thông minh mẹ nên cho trẻ tiếp xúc mỗi ngày

Theo các nhà tâm lý học, màu sắc không chỉ kích thích thị giác trẻ, nó còn kích thích não bộ giúp trẻ thông minh hơn. Vì vậy, khi sơn phòng cho trẻ, mẹ nên lựa chọn những màu kích thích trí thông minh ở trẻ dưới đây:

1. Vàng

anh1.
Phòng ngủ ngập tràn màu vàng kích thích não bộ trẻ

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta quan niệm, màu vàng là màu tượng trưng cho sự rực rỡ, trẻ trung và thông minh và mang lại hạnh phúc cho người yêu thích hoặc thường xuyên ngắm nhìn nó. Bởi theo các nhà khoa học, màu vàng giống như ánh mặt trời, nó kích thích tâm trạng của người nhìn, khiến họ luôn phấn khởi thay vì ủ rũ.

Ở các trường tiểu học, màu vàng cũng được lấy làm màu chủ đạo để sơn tường nhằm kích thích trí thông minh trẻ nhỏ. Vì vậy, nếu mẹ đang có ý định lựa chọn màu cho phòng của trẻ sơ sinh, hãy ưu tiên màu vàng hàng đầu để kích thích trí thông minh ở trẻ.

2. Trắng

Theo các nhà khoa học, màu trắng là màu sắc dịu nhẹ, dễ nhìn và không bị lóa mắt, khó chịu. Chính vì vậy, nó mang đến cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, thư thái trong tâm hồn trẻ thơ. Đây cũng là tiền đề kích thích trí thông minh của trẻ.

Tuy nhiên mẹ cũng lưu ý, khi sơn tường màu trắng cho trẻ, mẹ nên kết hợp với các đồ vật có nhiều màu sắc khác như tranh ảnh chẳng hạn để kích thích thị giác của trẻ. Vì màu trắng tuy nhìn nhẹ nhàng, tinh tế nhưng nếu nhìn lâu sẽ mang đến cảm giác chán chường, đôi khi mang đến cảm giác cô độc và thất bại. Đó cũng là lí do trong các cuộc chiến, khi đầu hàng chúng ta thường treo cờ trắng.

3. Hồng

mau-hong-phong-ngu.
Màu hồng giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu

Màu hồng là màu yêu thích của mọi bé gái trên thế giới và nó gần như mặc định là màu không thể thiếu trong phòng ngủ của nhiều cô bé. Không phải ngẫu nhiên màu hồng lại được yêu thích như thế. Theo các nhà khoa học, màu hồng có sức hút kỳ lạ với phái đẹp vì nó tinh tế, nhẹ nhàng và tình cảm. Đối với trẻ sơ sinh, màu hồng giúp bé luôn cảm thấy bình an, nhẹ nhàng và dễ đi vào giấc ngủ sâu và ngon. Đó là lí do trí thông minh của trẻ được kích thích và phát triển không ngừng.

4. Xanh lá cây

Màu xanh lá cây có mặt khắp mọi nơi xung quanh trẻ. Đây là màu của sự sống, tình yêu và hy vọng. Theo các nhà khoa học, màu xanh lá cây có mối liên hệ đặc biệt với thần kinh của trẻ, nó giúp kích thích các dây thần kinh, phát triển kỹ năng tư duy và thúc đẩy sự tìm tòi hiểu biết ở trẻ. Màu xanh lá cây còn giúp đôi mắt trẻ sáng hơn nếu trẻ thường xuyên nhìn vào đó.

Ngoài ra, màu xanh lá cây cũng làm dịu tâm hồn trẻ nhỏ, giúp trẻ tự tin hơn. Đây là màu rất được yêu thích ở các trường mẫu giáo. Đó là lí do mẹ thường thấy, trường mẫu giáo hay sơn màu xanh lá cây để kích thích trí tuệ trẻ nhỏ.

5. Màu cam

Màu cam là một trong những gam màu nóng nhưng lại không mạnh mẽ như màu đỏ và rực rỡ như màu vàng. Tuy nhiên, màu cam là sự hòa trộn hài hòa giữa hai màu này. Những người yêu thích màu cam vừa sở hữu sự kiên cường, mạnh mẽ vừa là người tự tin, quyến rũ, sáng tạo và hạnh phúc. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu, màu cam có khả năng tăng cường oxy lên não, nhờ vậy não sẽ hoạt động tốt hơn, sáng tạo hơn.

Đó là lí do mẹ có thể lựa chọn màu cam để trang trí phòng cho trẻ. Màu cam thích hợp với cả bé trai và bé gái.

Meonuoicon (Tổng hợp)

Leave a Reply

Or