5 lý do bạn nên ‘thả rông’ vòng một

Cởi bỏ áo ngực sau khi về nhà giúp cải thiện lưu thông máu và tăng kích thước vòng một tự nhiên.

1. Cải thiện tuần hoàn máu 

Tháo bỏ áo ngực chật chội giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Tháo bỏ áo ngực chật chội giúp cải thiện tuần hoàn máu.

Đa phần áo ngực được thiết kế có gọng bằng ngựa hoặc kim loại, bám sát vào cơ thể để nâng đỡ, tạo dáng cho bầu ngực. Điều này làm cản trở phần nào lưu thông máu. Do đó, khi ở nhà, phụ nữ nên tạo thói quen không mặc áo ngực để cải thiện lưu thông máu, giúp giảm các cơn đau mỏi cổ, vai, lưng và giúp vùng da ngực khoẻ mạnh, săn chắc hơn. 

2. Giúp ngủ ngon hơn 

Sự thoải mái khi vòng một được ‘thả rông’ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Khi bó sát cơ thể bằng chiếc áo ngực căng chật, hơi thở của bạn sẽ chậm dần, thậm chí làm giảm dòng thở oxy và giới hạn hơi thở. Đó là lý do mà không ít người cảm thấy tức ngực, khó thở khi mặc trong thời gian dài.

3. Có thể tăng kích thước vòng một 

Việc mặc áo ngực thường xuyên là một trong những nguyên nhân khiến các mạch máu, nhất là bạch huyết bị tắc nghẽn lưu thông. Ngược lại, việc không mặc áo ngực sẽ giúp mô ngực mát hơn, giảm nồng độ hormone prolactin, giúp chúng ta tránh được nguy cơ ung thư vú. Lợi ích khác của việc các mạch máu lưu thông là có thể giúp tăng kích thước vòng một. 

4. Ngực cao và săn chắc hơn

Không mặc áo ngực thường xuyên giúp ngực cao và săn chắc hơn. 

Không mặc áo ngực thường xuyên giúp ngực cao và săn chắc hơn. 

Giáo sư Jean-Denis Rouillon đến từ Đại học Besançon đã dành 15 năm để nghiên cứu về giải phẫu phụ nữ. Theo kết quả nghiên cứu của ông, sau một năm không mặc áo ngực, bộ ngực của người mặc áo ngực chùng xuống trung bình nhiều hơn 7 mm so với những người không mặc áo ngực. Kết quả tương tự cũng được tìm thấy trong các nghiên cứu của Nhật Bản.

5. Cải thiện sức khoẻ tổng thể 

Mặc áo ngực nhiều có thể khiến làn da bị tổn thương, chẳng hạn tạo ra những vết hằn ở khu vực quai ngang hoặc quai dọc. Với những người có da nhạy cảm hoặc cơ địa dị ứng còn có thể bị mẩn đỏ, dị ứng, ngứa ngáy khi mặc áo lót trong thời gian quá dài. Ngoài ra, việc mặc áo ngực thường xuyên và chật chội có thể khiến cho da bị bí, thoát mồ hôi kém, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển. Không mặc áo ngực có thể khiến quá trình loại bỏ độc tố diễn ra hiệu quả hơn, tạo cơ hội cho hệ thống miễn dịch sản xuất kích thích tố miễn dịch của cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và phòng tránh nguy cơ nhiễm bệnh. 

Theo Ngoisao

Leave a Reply

Or