5 lợi ích tuyệt vời từ việc sinh mổ tự nhiên đối với mẹ và em bé

Sinh mổ tự nhiên là sự kết hợp giữa sinh thường và sinh mổ. Nghĩa là người mẹ vẫn phải mổ nhưng em bé sẽ tự nhích ra khỏi bụng mẹ mà không cần sự hỗ trợ của bác sĩ. Phương pháp này đem lại nhiều lợi ích mà mẹ không thể ngờ tới được.

1. Hạn chế trầm cảm và các biến chứng sau sinh

sinh-mo-tu-nhien

Sinh mổ tự nhiên giảm trầm cảm sau sinh

Sinh mổ tự nhiên có thể giảm các biến chứng sau khi sinh so với sinh mổ bắt con, làm hạn chế khả năng bị trầm cảm với các trường hợp gặp khó khăn trong việc cho con bú và cảm giác không hài lòng với trải nghiệm sinh nở của mình.

2. Ngăn chặn các vấn đề hô hấp ở trẻ sơ sinh

Nếu sinh mổ bắt con thường khiến trẻ dễ mắc các bệnh về hô hấp thì sinh mổ tự nhiên sẽ giảm bệnh lý này. Do sinh mổ tự nhiên giúp quá trình chào đời của bé chậm hơn, từ đó giúp bé dễ dàng thích nghi với môi trường và có thêm thời gian để điều chỉnh, hít thở không khí bên ngoài. Nhờ vậy trẻ ít bị gặp vấn đề về hô hấp hơn.

3. Trẻ được bú mẹ sớm

da-tiep-da-sau-sinh

Trẻ được bú mẹ sớm nếu mẹ sinh mổ tự nhiên

Với sinh mổ tự nhiên, người mẹ có thể được bế con ngay sau khi bé chào đời, được bú sữa mẹ ngay sau đó. Nhờ vậy cơ thể mẹ sản sinh ra sữa sớm hơn và duy trì bú mẹ lâu dài. 

Ngoài ra, chất oxytocin giải phóng trong quá tình sản xuất sữa sẽ giúp người mẹ mau chóng phục hồi sau ca sinh nở.

4. Trẻ được da tiếp da, chậm kẹp dây rốn

Sinh mổ tự nhiên chỉ khác sinh thường là thay vì bé chào đời bằng đường ngả âm đạo, bé sẽ chào đời qua vết rạch trên bụng mẹ. Bé hoàn toàn phải tự mình chui qua bụng mẹ để chào thế giới  bên ngoài. Vì vậy, bé sẽ được thực hiện các phương pháp da kề da, chậm kẹp dây rốn như sinh thường. Nhờ vậy, bé sẽ khỏe mạnh, nhận được nhiều sắt, nhiều tế bào gốc hơn.

5. Người mẹ được quan sát quá trình sinh mổ của mình

Mẹ sẽ có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời đối với ca sinh mổ của mình. Khác với sinh mổ bắt con, mẹ có thể được quan sát quá trình sinh mổ tự nhiên của mình. Điều này sẽ mang lại cảm giác hạnh phúc cho mẹ, nhờ vậy sẽ giảm biến chứng sau sinh, trầm cảm.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or