5 lợi ích tuyệt vời khi trẻ ngủ sớm dậy sớm mẹ không ngờ tới

Trẻ thường thích ngủ nướng hơn là dậy sớm. Tuy nhiên, việc khuyến khích trẻ dậy sớm sẽ mang lại những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe và trí thông minh của con.

1. Trẻ thông minh hơn

thuc day 1.
Trẻ thông minh hơn nếu dậy sớm

Dậy sớm chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ thông minh hơn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi trẻ dậy sớm, trẻ sẽ cảm thấy vui vẻ, thoải mái lâu dài hơn. Chính yếu tố cảm xúc kích thích lên thần kinh giúp não bộ trẻ phát triển và thông minh hơn so với trẻ yêu thích việc ngủ dậy muộn.

Ngoài ra, để việc dậy sớm diễn ra thuận lợi, cha mẹ cần đảm bảo trẻ được ngủ sớm mỗi ngày trước 22 giờ.

2. Trẻ cao hơn

Dậy sớm có liên quan “mật thiết” tới việc phát triển chiều cao ở trẻ mà mẹ nào cũng bỏ qua. Chúng ta thường biết, trẻ ngủ sâu từ 22 giờ – 2 giờ sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu do đây là giai đoạn hormone tăng trưởng chiều cao hoạt động mạnh nhất. Tuy nhiên, không chỉ khoảng thời gian “vàng” đó trẻ mới phát triển chiều cao, dậy sớm còn giúp trẻ phát triển chiều cao rất tốt. Do ánh nắng buổi sớm chứa rất nhiều vitamin D, khi trẻ tắm nắng sẽ hấp thu vitamin D và giúp hấp thu dễ hơn canxi vào cơ thể và tăng tối ưu chiều cao. Chưa thể, ở một số trẻ lớn có thể tham gia các môn thể dục để phát triển chiều cao như chạy, bơi, xà…

3. Trẻ khỏe mạnh hơn

Tre-thieu-ngu-de-bi-beo-phi-1.
Trẻ khỏe mạnh hơn khi dậy sớm

Dậy sớm không chỉ kích thích thần kinh vận động, vui vẻ mà còn giúp trẻ cảm thấy thư thái khỏe mạnh hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ dậy muộn luôn cảm thấy người mệt mỏi, ê ẩm và không khỏe so với dậy sớm. Dậy sớm trẻ có nhiều cơ hội dành thời gian cá nhân cho mình, rèn luyện thể thao và khỏe mạnh hơn.

4. Giảm stress

Ngủ dậy muộn khiến sức khỏe trẻ yếu, cơ thể mệt mỏi, tăng stress, ngược lại, dậy sớm chính là liều thuốc bổ tuyệt vời giúp trẻ giảm stress, mệt mỏi. Đặc biệt với trẻ đang bước vào giai đoạn ôn thi hay dậy thì việc dậy sớm càng quan trọng hơn trong việc giảm stress

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, thức đêm nhiều và dậy muộn có nguy cơ dẫn tới bệnh trầm cảm gấp 3 lần sao với việc ngủ sớm và dậy sớm.

5. Phòng bệnh đau dạ dày

Không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ cũng phải đối mặt với bệnh đau dạ dày vì thói quen ăn uống thất thường, đặc biệt vào buổi sáng. Mẹ cần rèn cho trẻ thói quen dậy sớm, ăn uống đúng giờ để phòng ngừa đau dạ dày. Chưa kể, dậy sớm giúp trẻ có thời gian nhâm nhi bữa sáng chậm và thoải mái, nhờ vậy tâm trạng sẽ tốt và không gặp rắc rối với dạ dày.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or