5 lợi ích thần kỳ khi massage cho trẻ nhỏ, biết càng sớm mẹ càng nhàn tênh khi chăm sóc con

Cũng giống như người lớn, massage mang đến nhiều lợi ích thần kỳ cho sự phát triển của em bé, đặc biệt là trong những năm tháng đầu đời.

1. Thúc đẩy tiêu hoá và hấp thụ chất dinh dưỡng

Nôn trớ là hiện tượng thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh. Nguyên nhân là do dạ dày của em bé vẫn chưa hoàn thiện, đang ở trạng thái thẳng đứng, thể tích nhỏ, nhu động ruột kém nên dễ dẫn tới tình trạng trào ngược thực quản, gây nôn trớ.

Việc massage có thể giảm bớt sự nôn trớ, tốt hơn nhiều so với hiện tượng nấc sau khi bú no. Người mẹ có thể massage chuyển động hình tròn theo chiều kim đồng hồ quanh rốn, ấn nhẹ vào bụng 5-10 phút mỗi lần. Thường xuyên massage cho em bé có thể cải thiện thêm các vấn đề tiêu hoá.

5 tác dụng thần kỳ khi massage cho em bé  - Ảnh 1.

2. Thúc đẩy sự phát triển thị giác, thính giác và hệ thần kinh

Trong quá trình massage, người mẹ có thể hát hoặc trò chuyện tương tác với con mình. Hành động này rất có lợi cho sự phát triển xúc giác và thính giác. Em bé lúc này sẽ nghe kỹ được giọng nói nhẹ nhàng của bố mẹ và tập trung nhìn hơn. Sự tập trung như vậy có thể thúc đẩy tốt thị giác và thính giác, đồng thời đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng hệ thống thần kinh.

5 tác dụng thần kỳ khi massage cho em bé  - Ảnh 2.
Trong quá trình massage, người mẹ có thể hát hoặc trò chuyện tương tác với con mình.

3. Kéo dài thời gian ngủ ngon hơn

Việc thường xuyên chạm vào em bé có thể làm cho chúng bình tĩnh, vui vẻ hơn. Trong quá trình massage, lượng melatonin trong máu tăng cao, ảnh hưởng đến việc thiết lập chu kỳ ngủ của em bé, khiến chúng ít quấy khóc và ngủ ngon hơn.

4. Ổn định tâm trạng

Việc massage dễ dàng kích thích sản xuất oxytocin trong não, giúp em bé có thể điều chỉnh và kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Hành động này có thể làm dịu và khiến em bé bình tĩnh ngay lập tức. Hầu hết em bé đều rất thích mẹ massage cho mình.

5 tác dụng thần kỳ khi massage cho em bé  - Ảnh 3.
Hầu hết em bé đều rất thích mẹ massage cho mình.

5. Cải thiện mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái

Trong quá trình chạm vào da thịt, em bé có thể cảm nhận được tình yêu thương và cảm giác an toàn bên bố mẹ. Điều này thiết lập cầu nối rất tốt cho sự tương tác giữa bố mẹ và con cái trong tương lai.

Cần lưu ý một chút rằng, khi massage cho em bé, bố mẹ nên sử dụng kèm dầu massage chuyên dụng, như thế các động tác sẽ mang tới sự dễ chịu gấp nhiều lần. Mỗi ngày bố mẹ nên massage 2-3 lần, mỗi lần 15 phút hoặc lâu hơn một chút.

Theo afamily

Leave a Reply

Or