5 loại đồ chơi cho bé gái giúp phát triển trí thông minh

Đồ chơi đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Vì vậy mẹ nên chọn các loại đồ chơi phù hợp cho con. Dưới đây là những gợi ý các món đồ chơi cho bé gái mà mẹ nào cũng nên mua cho con.

Mỗi em bé khác nhau sẽ có những sở thích riêng với từng loại đồ chơi. Tuy nhiên, các bé gái đa phần thường thích những món đồ chơi nữ tính, dịu dàng. Bên cạnh búp bê, mẹ cũng có thể lựa chọn các món đồ chơi cho bé gái dưới đây để giúp bé thông minh và năng động hơn.

1. Đồ chơi nấu ăn

Đồ chơi nấu ăn giúp bé thích thú với việc nấu nướng. (Ảnh minh họa)

Ngay từ khi bé còn nhỏ mẹ đã có thể nuôi dưỡng tình yêu với bếp núc của bé thông qua những món đồ chơi nữ công gia chánh. Các dụng cụ làm bếp sẽ giúp bé quen thuộc với chuyện nấu nướng. Bé sẽ lớn lên cùng với niềm hứng thú tìm hiểu các công thức nấu ăn cũng như học được cách để nấu được một bữa cơm hoàn chỉnh. Dù chỉ là đồ chơi, nhưng chúng cũng có tác dụng giúp bé gái trở nên dịu dàng, nữ tính và đảm đang hơn sau này.

2. Đồ chơi chăm sóc em bé

Đồ chơi chăm sóc em bé giúp bé biết yêu thương người khác. (Ảnh minh họa)

Đa phần các bé gái đều thích chơi búp bê vì vậy mẹ có thể mua cho bé những món đồ chơi liên quan đến việc chăm sóc búp bê. Thông qua trò chơi, bé sẽ học được cách quan tâm, yêu thương những người xung quanh. Đồng thời bé cũng sẽ hiểu được sự vất vả của bố mẹ khi nuôi dưỡng bé. Từ đó bé sẽ chủ động giúp đỡ bố mẹ các công việc nhà.

3. Đồ chơi vẽ

Vẽ tranh là một cách rất tốt để giúp bé phát triển sự sáng tạo cũng như khả năng quan sát và cảm nhận mọi vật xung quanh. Nhờ vào việc phối màu, sử dụng màu sắc bé sẽ học được cách nhận biết các loại màu khác nhau. Đồng thời bé cũng phát triển được khả năng tư duy khi vẽ lại những hình ảnh chân thật của cuộc sống hàng ngày như chú mèo, chiếc lá, bình hoa.

Vẽ tranh giúp kích thích khả năng sáng tạo của bé. (Ảnh minh họa)

Ban đầu, khi bé mới học vẽ, mẹ hãy kiên nhẫn dạy bé từng chút một. Mẹ dạy bé vẽ từ những thứ đơn giản như ông mặt trời, đám mây cho đến những thứ phức tạp hơn như con người. Mẹ không nên thúc ép bé phải vẽ đẹp hay vẽ cho giống. Hãy để bé được tự do bay bổng, sáng tạo trong thế giới của riêng mình.

4. Gấu bông

Gấu bông là loại đồ chơi hoàn hảo dành cho bé gái. (Ảnh minh họa)

Gấu bông là món đồ chơi cho bé gái không thể thiếu trong tuổi thơ. Cũng giống như chơi búp bê, gấu bông sẽ giúp bé phát triển các tính cách tốt đẹp như biết yêu thương, quan tâm, chăm sóc những người xung quanh. Bên cạnh đó gấu bông cũng có thể trở thành một người bạn thân thiết để bé có thể tâm sự về mọi chuyện xảy ra hàng ngày. Như vậy bé sẽ cảm thấy vui vẻ và phát triển kĩ năng giao tiếp tốt hơn.

5. Các loại nhạc cụ

Chơi các loại nhạc cụ giúp tăng khả năng ngôn ngữ. (Ảnh minh họa)

Âm nhạc có khả năng kích thích sự phát triển toàn diện của bé cả về trí não và thể chất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh nghe nhạc sớm sẽ có kĩ năng ngôn ngữ phát triển hơn bạn bè cùng tuổi. Vì vậy ngay từ nhỏ mẹ có thể mua cho bé các loại đồ chơi âm nhạc như hộp nhạc, chuông gió, các loại đàn để bé làm quen với các âm thanh khác nhau.

Theo Lê Ánh (Dịch từ Mumjuntion) (Khám phá)

Leave a Reply

Or