5 hoạt động thú vị mừng năm mới cùng con

Hoạt động nào có thể khiến cả gia đình đều vui vẻ tham gia cùng nhau trước thềm năm mới? Thử tham khảo các gợi ý bên dưới của MarryBaby nhé!

Tổ chức tiệc tất niên
Nếu bé của bạn là con gái, một bữa tiệc ngủ là ý tưởng thú vị cho các bé mừng năm mới. Bạn cũng có thể mời những người bạn hoặc họ hàng có con cùng lứa tuổi với bé đến chơi, như vậy các bé có thể chơi đùa cùng nhau, còn bạn cũng có cơ hội gặp mặt và hàn huyên cùng bạn bè, người thân.

Đừng nghĩ rằng bạn phải chuẩn bị một bữa tiệc thịnh soạn và công phu. Một bữa tiệc ngọt hoặc tiệc nhẹ với những món như jambon, chả lụa, phô mai que, chả giò cũng đã đủ cho các bé. Hoặc nếu bạn muốn mời mọi người ăn tối mà không muốn phải mất công nấu nướng, các dịch vụ nấu tiệc tại nhà sẽ là giải pháp cho bạn.

Tự làm hộp thời gian
Bạn nghĩ sao về một chiếc hộp thời gian để lưu trữ những điều tốt đẹp nhất trong một năm qua của gia đình để có thể cùng nhau mở ra xem vào giao thừa năm tới? Bạn chỉ cần một cái thùng carton hoặc hộp kín là đủ để làm chiếc hộp thời gian. Các thành viên gia đình sẽ đặt vào đó những món đồ có ý nghĩa với họ trong năm vừa qua. Bé yêu của bạn có thể đặt vào hộp thời gian những bức tranh vẽ của bé chẳng hạn. Sau khi hoàn tất, bạn cần đóng và dán kín hộp lại, sau đó cất ở nơi an toàn và chờ một năm trôi qua để mở hộp thời gian của năm cũ.

5 hoạt động thú vị mừng năm mới cùng con

Đưa bé đi tham quan các tiểu cảnh Tết Nguyên Đán cũng là một hoạt động thú vị mừng năm mới

Linh hoạt với thời gian biểu của bé
Nếu con bạn còn nhỏ, sẽ rất khó để giữ bé thức được qua đêm giao thừa. Và thức khuya có thể làm ảnh hưởng tới đồng hồ sinh học của bé cũng như khiến bé khó chịu vào sáng hôm sau. Do đó, với con còn nhỏ, bạn có thể đưa bé đi tham quan, chụp hình ở các khu vực trang trí tiểu cảnh Tết Nguyên Đán hoặc tham gia các chương trình mừng năm mới dành cho thiếu nhi.

Làm mới vẻ bề ngoài
Các chị em có thích mua sắm quần áo Tết, thay đổi kiểu tóc, làm một bộ móng màu sắc tươi sáng trước thềm năm mới? Đây có thể cũng là điều mà con gái bạn đang mong muốn. Không nhất thiết phải đợi qua mồng 1 Âm Lịch mới cho bé mặc đồ mới, bạn có thể làm mới bé yêu từ nhiều ngày trước Tết. Bất cứ ai dù là người lớn hay trẻ con cũng sẽ cảm thấy vui vẻ và phấn khởi khi khoác trên mình diện mạo mới để đón Tết.

Tổng kết một năm đã qua
Dành một khoảng thời gian trước khi giao thừa tới để tập trung mọi người trong nhà lại và cùng lắng nghe những điều khiến từng thành viên gia đình cảm thấy thích thú nhất. Đó có thể là một chuyến du lịch, một bộ phim, một bài hát hoặc bất cứ điều gì khác. Nhớ ghi chép lại ngắn gọn câu chuyện của mọi người trên một tờ giấy lớn và cất nó vào chiếc hộp thời gian. Với các bé còn nhỏ, bạn có thể dành khoảng thời gian này để đọc sách hoặc kể chuyện cho bé nghe. Đó nên là một câu chuyện liên quan tới ngày Tết và kết thúc có hậu nhé.

 

 

theo: marrybaby

Leave a Reply

Or