5 điều thú vị mẹ nên làm trong khi bé ngủ

Đôi khi, bạn băn khoăn không biết làm gì khi bé đang trong một giấc ngủ ngắn ban ngày. Có nhiều lời khuyên rằng bạn nên tranh thủ chợp mắt cùng bé nhưng điều này thật sự không dễ dàng.

Có thể bạn sẽ nhìn quanh nhà và nghĩ hay mình đi dọn dẹp nhà cửa, làm những việc như quét gầm bàn hay dọn dẹp nhanh cái bếp vẫn đang bừa bộn. Cũng là một cách hay. Nhưng làm thế nào để các bà mẹ có thể thư giãn một chút để vui vẻ thay vì cứ suốt ngày phải tranh thủ dọn dẹp trong khi bé đang ngủ?
Dưới đây là 5 hoạt động thú vị bạn nên thử khi con đang trong một giấc ngủ ngắn.
1. Hãy trang trí lại một góc nào đó trong ngồi nhà của bạn, ví dụ như nơi bạn hay ngồi đọc sách hoặc chiếc cũi của bé. Chỉ cần di chuyển một số đồ vật nho nhỏ, sắp xếp lại vị trí của chúng hoặc trang trí thêm một vật gì đó đáng yêu là đã tạo cảm hứng mới cho bạn rồi.
5-dieu-thu-vi-me-nen-lam-trong-khi-be-ngu (1)
2. Gọi điện cho một ai đó. Người đó có thể là cô bạn gái đã rất lâu rồi bạn không liên lạc. Hoặc gọi điện cho một người bạn cũng đang nuôi con nhỏ khác, đơn giản chỉ là để buôn những chuyện về con cái, cùng nhau giải đáp những vấn đề thắc mắc khi nuôi con nhỏ mà trong đó có những vấn đề tế nhị bạn không thể than phiền trên mạng xã hội, kiểu như nhóc con ngủ quá lâu trong khi ngực mẹ thì căng tức và sữa cứ rò rỉ như vòi nước chảy.
5-dieu-thu-vi-me-nen-lam-trong-khi-be-ngu (2)
3. Có những khi đang cho con bú hoặc đang bận việc mà bạn chợt nghĩ ra một điều gì đó quan trọng để làm nhưng đến khi có thể rảnh tay thì lại quên mất. Hãy làm một cuốn sổ để ghi chép tất cả những điều bạn muốn làm vào đó, và khi bé ngủ, hãy giở sổ ra xem mình có thể làm gì. Có lúc, đơn giản chỉ là lên mạng và tìm kiếm một bài hát đã rất lâu rồi mình không nghe chẳng hạn. Điều đó sẽ giúp bạn thư giãn rất nhiều.
5-dieu-thu-vi-me-nen-lam-trong-khi-be-ngu
4. Chụp ảnh con khi bé đang ngủ có lẽ là một thú vui bất tận với bất cứ bà mẹ nào. Đây là lúc dễ nhất để bạn chụp ảnh bé và ghi lại được khoảnh khắc ngọt ngào, bình yên này. Bạn có thể tham khảo thêm những cách chụp ảnh trẻ em đẹp để có được những bức hình có tính nghệ thuật nhất cho bé nhé!
5-dieu-thu-vi-me-nen-lam-trong-khi-be-ngu (3)
Theo Afamily

Leave a Reply

Or