5 điều nên làm mỗi ngày để công việc năng suất, cuộc sống hạnh phúc

Kara Goldin – nữ CEO và nhà sáng lập viên của Công ty đồ uống Hint, một loại soda không đường chia sẻ 5 điều nên làm mỗi ngày để làm việc năng suất và sống hạnh phúc.

Năm 2020, tôi đã quyết định không đưa ra bất kỳ một kế hoạch lớn nào. Thay vào đó, tôi vẫn tuân thủ các thói quen hàng ngày hiện tại của mình và cải thiện chúng bằng cách thêm các thay đổi đơn giản, tăng dần. Nghiên cứu từ Đại học Stanford thậm chí còn gợi ý rằng việc phá vỡ những mưu cầu đầy tham vọng bằng cách tập trung vào các mục tiêu phụ nhỏ, thay vì thực hiện các bước lớn sẽ hiệu quả hơn.

Dưới đây là những thói quen hàng ngày của tôi, cùng với một vài nâng cấp nhỏ mà tôi đã thêm. Chỉ mới hơn một tuần kể từ khi tôi bắt đầu, nhưng tôi đã nhận thấy những cải thiện phi thường về hạnh phúc, sức khỏe và năng suất làm việc của mình.

bi quyet song hanh phuc Giadinhvietnam (2)

CEO Kara Goldin

Hạn chế thời gian dùng điện thoại vào buổi sáng

Khoảnh khắc tôi thức dậy mỗi sáng, tôi kiểm tra email và thông báo của mình chỉ trong vài phút, rồi bỏ nó đi. Một số người có thể khuyên chống lại điều này, nhưng cho phép bản thân một khoảng thời gian hạn chế điện thoại giúp tôi chống lại sự cám dỗ của việc kiểm tra nó quá thường xuyên trong phần còn lại của ngày.

Nhưng năm nay, tôi muốn đặt điện thoại của mình ở chế độ không làm phiền khi tôi ở nhà. Điều này cho phép tôi dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bản thân mình.

Làm điều khó nhất trước

Thay vì lên lịch cho các nhiệm vụ quan trọng nhất của tôi vào buổi sáng, như tôi thường làm trong quá khứ, tôi đã bắt đầu ưu tiên các nhiệm vụ liên quan đến sức khỏe của mình. Vì vậy, cứ 5h30 sáng hàng ngày, tôi sẽ đi chạy. Điều này không chỉ giúp tôi giữ được vóc dáng mà còn giúp cải thiện tinh thần.

bi quyet song hanh phuc Giadinhvietnam (1)

Cung cấp nhiên liệu cho cơ thể bằng các thực phẩm lành mạnh

Tôi luôn luôn khởi động buổi sáng của mình bằng một ly sinh tố, thường là với cải xoăn, táo, dâu tây và một ít nước. Điều này giúp tôi tăng năng lượng nhanh chóng và bắt đầu ngày mới khỏe mạnh trong một nốt nhạc.

Đối với các bữa ăn còn lại, tôi đang nỗ lực nhiều hơn trong việc sử dụng các thức phẩm lành mạnh.

Điều chỉnh thói quen khi cần thiết

Tôi cố gắng bám sát các thói quen hàng ngày của mình càng nhiều càng tốt. Nhưng năm nay, khi có điều gì đó bất ngờ làm hỏng kế hoạch của tôi, tôi sẽ tha thứ cho bản thân hơn và điều chỉnh thói quen của mình.

Ví dụ, nếu tôi không thể chạy vào buổi sáng, tôi sẽ cố gắng tập thể dục vào cuối ngày bằng cách đi bộ trên đường, nhảy dây hay vào phòng tập gym.

Dành thời gian cho công việc trí óc sáng tạo

Một số người sẽ nói với bạn rằng mang công việc về nhà vào buổi tối hoặc cuối tuần là một ý tưởng tồi. Và trong khi có sự thật về điều đó, tôi thường cần phải làm thêm giờ để tránh cảm giác lo lắng và căng thẳng về việc bị tụt lại vào ngày hôm sau.

Nhưng bây giờ, thay vì bị hút vào những chi tiết vụn vặt trong hộp thư đến của mình, tôi dành một chút thời gian yên tĩnh sau bữa tối để suy nghĩ về công việc. Vì đó là khi tâm trí tôi thoải mái nhất, tôi có thể khám phá những ý tưởng mà tôi hiếm khi có được trong thời gian ở văn phòng, chẳng hạn như đưa ra những ý tưởng dòng sản phẩm mới và kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or