5 điều chồng thường làm khi vợ mang thai, con sinh ra có IQ cao ngất

Chắc hẳn các bạn sẽ bất ngờ vì một nghiên cứu đây tại trường đại học xuất sắc nhất Vương quốc Anh đã chỉ ra rằng: Khi mang bầu, nếu người chồng càng quan tâm vợ con sinh ra sẽ càng thông minh. Vậy nên, hãy nhắc chồng thực hiện ngay 5 điều này nếu muốn con thông minh nhé:

1. Luôn thể hiện tình cảm với bé

1349793979-bb1-min

Em bé chính là kết tinh của tình yêu và cuộc hôn nhân của hai bạn. Vì vậy, cha và mẹ bé nên thường xuyên thể hiện tình cảm với em bé mọi lúc mọi nơi. Hãy luôn để ý đến thai nhi, chạm nhẹ nhàng, mặc quần áo khô, thoáng để thai nhi cảm nhận ra tình yêu của cha mẹ dành cho bé.

2. Biết quan tâm đến vợ

Các nghiên cứu đã chỉ ra bà mẹ mang thai càng căng thẳng, càng chịu nhiều áp lực thì em bé sinh ra có chỉ số IQ càng thấp.

danh-tang-vo-nhung-loi-khen

Khi mệt mỏi, căng thẳng, cơ thể các bà mẹ sẽ tiết ra hormone gây ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bào thai. Những bà mẹ mang thai chịu nhiều áp lực khi mang bầu khiến trẻ sinh ra dễ bị trầm cảm, tự kỷ khi lớn lên.

3. Trò chuyện hàng ngày với trẻ nhỏ

21-640x387

Ngay cả khi thai nhi còn rất nhỏ, chưa thể sử dụng ngôn ngữ để thể hiện cảm xúc của mình, nhưng em vẫn rất muốn được giao tiếp với người lớn. Bố hãy luôn trò chuyện, tâm sự với thai nhi hàng ngày để giúp bé phát triển ngôn ngữ và các kỹ năng giao tiếp trong tương lai.

4. Mở nhạc cho con  nghe mỗi ngày

Âm nhạc có tác dụng kích thích sự phát triển trí não. Vạy nên, hằng ngày bố hãy mở nhạc cho cả mẹ và bé nghe nhé.

5. Thường xuyên đưa vợ ra ngoài đi dạo

vo-dang-mang-thai-day-la-nhung-dieu-anh-chong-nao-cung-can-biet-de-khoe-vo-loi-con-hinh-anh-31476-813

Đây là phương pháp thai giáo tuyệt vời! Đi bộ nhẹ nhàng và hít thở sẽ giúp mẹ thỏa mái không những thế, nó còn có tác dụng to lớn trong việc giúp bào thai phát triển.

Tuấn Minh/Khoevadep

Leave a Reply

Or