5 điều cha mẹ có trách nhiệm không làm với con

Làm cha mẹ, có trách nhiệm với con cái chính là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Dưới đây là 5 điều cha mẹ có trách nhiệm không bao giờ làm.

  5 điều cha mẹ có trách nhiệm không làm với con
5 điều cha mẹ có trách nhiệm không làm với con

1. Không giả vờ chú ý con

Cha mẹ có trách nhiệm khi đã dành thời gian cho con thì thực sự sẽ làm điều đó. Họ không chỉ giả vờ, tỏ ra là đang ở bên con về mặt hình thức. Họ hoàn toàn quan tâm đến sự hiện diện của con và dành sự chú ý cho con thay vì các công việc khác.

2. Không so sánh con với con nhà người ta

Họ không rơi vào cái bẫy so sánh khiến con mình cảm thấy yếu kém hơn. Họ tin vào bản thân con và tránh so sánh, phán xét không cần thiết.

5 điều cha mẹ có trách nhiệm không làm với con 1

3. Không cấm con bày tỏ quan điểm cá nhân

Họ tôn trọng những điều con nói và để con tự tư duy, suy nghĩ. Họ cũng không phán xét con khi có quan điểm khác họ.

4. Không áp đặt con theo quyết định của mình

Họ đối xử với con như một cá thể độc lập, do đó họ không áp đặt con cái theo quyết định và lựa chọn của họ. Đầu tiên họ sẽ để cho con lựa chọn, sau đó quyết định có nên theo lựa chọn của con hay không.

5 điều cha mẹ có trách nhiệm không làm với con 2

5.  Không “ra vẻ” là cha mẹ tuyệt vời

Họ không cần ra vẻ hay giả vờ. Dù là ai, họ cũng là chính họ một cách chân thực nhất. Họ không khen ngợi con hết lời trước mặt người ngoài rồi chỉ trích con khi chỉ có hai người. Họ không lên mặt, tỏ ra đạo đức, hợm hĩnh để được người khác ngưỡng mộ. 

Cha mẹ có trách nhiệm là những người đang học cách trở thành cha mẹ tốt bằng việc đối xử chân thành và tận tâm với con, làm những điều tốt  cho con.

Theo Giadinhmoi

Leave a Reply

Or