5 điều cần tránh với trẻ nhỏ

Ăn nhiều dầu gan cá, nước có ga, cà chua xanh hay mì chính đều gây hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Dưới đây là 5 lý do để bạn tránh khi chăm sóc sức khỏe cho bé.
1.Trẻ em không nên dùng nhiều dầu gan cá

Dầu gan cá là một loại dinh dưỡng bổ sung vitamin A,D cho trẻ em bị thiếu chất kali. Nếu Vitamin A và vitamin D nhiều quá thì không những cơ thể không lợi dụng được mà còn gây nên ngộ độc mãn tính. Biểu hiện ngộ độc Vitamin A là người mệt mỏi, chá ăn, người gầy đi…

/data/article/mainimages/saveimages/img60440BFVNJ-201191994812-dauca_2.jpg

Bình thường, lượng vitamin A, D trong thức ăn đã có thể đủ thỏa mãn nhu cầu của cơ thể, không cần bổ sung nữa. Đối với những trường hợp cần bổ sung thì phải do bác sĩ chỉ định mới được uống, mà cần uống đúng liều, đúng giờ không được vượt quá mức, tránh ngộ độc mãn tính.

2.Uống nhiều nước có ga dễ làm trẻ lùn

Trong chất ga có các chất gọi là phốt phát, sau khi nó vào đường ruột có thể sinh ra phản ứng hóa hoạc với sắt tạo thành một chất vô dụng đối với cơ thể rồi bài tiết ra ngoài. Trong tình trạng bình thường, chất sắt ở trong thức ăn chính ra phải được hấp thụ khoảng 10%, nhưng uống nhiều nước có ga sẽ ảnh hưởng đến vệc hấp thụ chất sắt này, gây nên thiếu máu, không có lợi cho việc phát triển cơ thể trẻ em.

/data/article/mainimages/saveimages/img60440YGYOR-792267.jpg

3. Không nên ăn nhiều quẩy

Quẩy vừa giòn, thơm và ngon, trẻ em nào cũng thích ăn nhưng nếu ăn nhiều quá lại gây hại cho sức khỏe của trẻ. Trong quẩy có nhiều chất nhôm tương đối nhiều, mà nhôm lại là nguyên tố vi lượng mà cơ thể con người lại không cần. Nếu trẻ em thường xuyên ăn quẩy thì chất nhôm sẽ tích tụ lại trong cơ thể của trẻ, dẫn đến các bệnh mềm xương, cong xương… giảm thấp các hoạt tính của me abumin dạ dày làm cho vị toan giảm thấp, dạ dày bài tiết ít đi, gây rối loạn tiêu hóa, giảm trí nhớ.

/data/article/mainimages/saveimages/img60440XYOUE-hinh-4-aa3ef.jpg

4. Không nên ăn quá nhiều mì chính

Các nhà dinh dưỡng học cho rằng trẻ em không nên ăn nhiều mì chính. Bởi vì sau khi ăn, sẽ cùng với nguyên tố kẽm ở trong máu phát sinh tác dụng hóa thành axit kẽm, sau đó tan ra nước rồi theo nước tiểu bài tết ra ngoài. Do đó, làm cho trẻ thiếu nhiều chất kẽm.

/data/article/mainimages/saveimages/img60440SJAZY-mi-chinh.jpg

Nguyên tố kẽm là nguyên tố vi lượng rất cần cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Thiếu nó, vị giác của trẻ bị suy giảm, sút thoái trí lưc và phát triển không tốt.

5. Không nên cho trẻ ăn nhiều cà chua xanh

/data/article/mainimages/saveimages/img60440LTKVK-889869_e9437e828f_b.jpg

Cà chua xanh cũng có độc tố như khoai tây mầm vậy, đều chứa sinh vật glucozit. Ăn cà chua xanh trong mồm cảm thấy chan chát thậm chí có khi còn ngộ độc, đau dạ dày.

theo: kienthucgiadinh

6 thoughts on “5 điều cần tránh với trẻ nhỏ

Leave a Reply

Or