5 cách thụ thai đôi tự nhiên không phải mẹ nào cũng biết

Mặc dù mang bầu đôi, nuôi 2 em bé một lúc là khá khó khăn nhưng không thể phủ nhận rằng rất nhiều cặp đôi muốn có cặp song sinh cùng một lúc.

Theo số liệu thống kê, khả năng thụ thai đôi của các cặp vợ chồng rơi vào khoảng 3%, nghĩa là cứ 100 cặp đôi thì có 3 cặp là sẽ có cặp song thai. Số liệu thống kê cũng cho thấy xã hội ngày nay có tỷ lệ mang thai song sinh, đa thai cao hơn những năm 1980.

Trên thực tế, có một số yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội mang bầu song thai nhi lịch sử gia đình, chủng tộc, vóc dáng của mỗi người hay độ tuổi người mẹ có thai. Và nếu bạn muốn có một cặp song thai tự nhiên, hãy thử những cách dưới đây:

Uống nhiều sữa

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Gary Steinman và các cộng sự, việc tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa rất có lợi với phụ nữ muốn có bầu. Theo đó, phụ nữ uống nhiều sữa có cơ hội mang thai đôi gấp 5 lần so với những người không uống sữa. Một số nhà khoa học cho rằng chính các hormone tăng trưởng có trong sữa bò giúp phụ nữ dễ dàng đậu thai đôi hơn.

 5 cach thu thai doi tu nhien khong phai me nao cung biet - 1

Ngày nay tỷ lệ thụ thai đôi đang không ngừng tăng lên. (ảnh minh họa)

Ăn nhiều khoai lang

Khoai lang được cho là có lợi cho việc thúc đẩy buồng trứng, khiến việc phát hành nhiều trứng hơn trong một lần rụng trứng và từ đó sẽ tăng cơ hội mang thai đôi.

Phụ nữ châu Phi có tỷ lệ mang bầu đôi cao hơn vì được cho là họ tiêu thụ nhiều khoai lang trong chế độ ăn hàng ngày.

Một số thực phẩm giác giàu chất đạm có tính kích thích sự rụng trứng của phụ nữ bao gồm đậu phụ, đậu nành, lúa mì…

Quan hệ khi vừa ngừng thuốc tránh thai

Khi bạn vừa dừng sử dụng thuốc tránh thai, cơ thể sẽ cần chút thời gian để trở về với nhịp sinh học tự nhiên và đương nhiên lúc này lượng hormone trong cơ thể cao hơn bình thường. Nếu bạn muốn thụ thai thời điểm này thì khả năng có bầu đôi sẽ khá cao.

Có bầu khi đang cho con bú

Nếu bạn đang cho con bú và lại tiếp tục mang thai thì khả năng có bầu đôi sẽ cao hơn. Lý do là bởi trong giai đoạn này, cơ thể bạn đang tạo ra tỷ lệ prolactin cao hơn do đang cho con bú, đây là yếu tố giúp bạn dễ thụ thai đôi.

Cho chồng ăn nhiều thực phẩm giàu chất kẽm

Thực phẩm giàu kẽm như rau lá xanh, hàu, bánh mì… sẽ giúp cơ thể nam giới kích thích việc sản xuất tinh trùng, từ đó làm tăng khả năng thụ thai đôi với trứng.

 Theo eva

Leave a Reply

Or