5 cách giúp bé không bị ốm khi thời tiết thay đổi

Thời tiết nắng mưa thất thường, nóng lạnh đột ngột rất dễ làm bé bị ốm. Cùng bỏ túi một vài cách giúp bé không bị ốm mỗi khi thời tiết thay đổi nhé.

5 cách giúp bé không bị ốm khi thời tiết thay đổi

Không cho bé sử dụng chung đồ

Khi còn nhỏ cha mẹ thường dạy con về cách chia sẻ là một điều hết sức cần thiết nhưng điều quan trọng nhất là khái niệm về sự chia sẻ ấy sẽ như thế nào. Đó không phải là việc bạn chia sẻ một cốc nước, ăn chung một bát cơm hoặc sử dụng một đồ vật hay bất cứ một cái gì khác. Vì chính việc sử dụng chung đồ vật sẽ dễ khiến bé bị nhiễm virus cảm cúm và các bệnh truyền nhiễm khác.

Ăn mặc phù hợp và ăn uống điều độ

Vào thời tiết chuyển lạnh trẻ cần được ăn mặc phù hợp để bảo vệ sức khỏe. Bạn có thể mặc cho bé những chiếc áo nhiều lớp và dạy bé cách điều chỉnh để giúp bé không bị quá nóng hoặc quá lạnh. Ngoài ra chế độ dinh dưỡng đủ chất, kết hợp với ăn uống điều độ cùng với các loại vitamin sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Điều này sẽ giúp bé chống lại các bệnh tật khi thời tiết chuyển lạnh như thế này.

meo-giup-be-khong-bi-om-khi-thay-doi-thoi-tiet

Dạy trẻ em giữ vệ sinh

Mầm bệnh thường có ở khắp mọi nơi đặc biệt trong trường học như tay nắm cửa, vòi nước ở phòng vệ sinh, đồ chơi….Khi con bạn và các bé khác khi cùng nhau vui chơi, học tập, ăn ngủ cùng nhau chắc chắn vi trùng, virus gây bệnh sẽ có nhiều thời gian để lây lan. Làm cha mẹ hãy hướng dẫn và tạo thói quen giữ vệ sinh cá nhân cho con bằng cách thường xuyên rửa tay, rửa mặt và làm sạch răng miệng của bé hằng ngày. Với cách làm này sẽ giúp bảo vệ bé trước bệnh tật và bảo vệ sức khỏe của con yêu.

Cho bé ngủ đúng giờ và đủ giấc

Hầu hết các bé đều không thích đi ngủ và đôi khi có nhiều bé còn chống việc đi ngủ đúng giờ. Bạn hãy kiên nhẫn và cố gắng tạo cho con thói quen đi ngủ đúng giờ để đảm bảo cho bé không dậy muộn vào sáng hôm sau hoặc có đủ sức khỏe cho buổi học trên lớp. Đây là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho con.

meo-giup-be-khong-bi-om-khi-thay-doi-thoi-tiet

Nếu thấy con bạn có triệu chứng ốm, hãy cho bé ở nhà

Khi con bạn có triệu chứng ốm, lời khuyên dành cho các ông bố bà mẹ đó là không nên đưa trẻ đến trường. Nếu chị em cố cho bé đến lớp, mầm bệnh sẽ lây lan sang các trẻ khác gây ra phản ứng dây chuyền không tốt và có thể con bạn sẽ bị nhiễm bệnh lần nữa. Hãy cho bé ở nhà đến khi con khỏe hẳn rồi cho con đến lớp.

 Theo shoptretho

2 thoughts on “5 cách giúp bé không bị ốm khi thời tiết thay đổi

Leave a Reply

Or