5 cách giúp bà bầu thoát khỏi cơn ốm nghén chỉ bằng một nhánh gừng tươi

Rất nhiều bà bầu khổ sở vì tình trạng ốm nghén ở những tháng đầu mang thai. Dưới đây là một số cách giúp các mẹ giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu do ốm nghén bằng gừng tươi.

Làm trà gừng

tra gung
Ảnh minh họa

Nguyên liệu:

– 1 nhánh gừng tươi

– 1 cốc nước nóng

Thực hiện: 

Gừng tươi rửa sạch, nạo thành sợi nhỏ, cho vào cốc nước nóng và đợi 10 -15 phút để tinh chất trong gừng hòa tân vào nước. Bạn có thể lọc lấy nước gừng để uống, bỏ bã; hoặc không lọc bã gừng, uống hết cả nước và bã gừng. Gừng có chứa các chất gingerols và shogaols sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát cơn buồn nôn hiệu quả.

Làm trà chanh gừng

Tra chanh gung
Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 

– 1 nhánh gừng

– 1 quả chanh

Thực hiện: 

Để làm trà gừng chanh, bạn thực hiện tương tự như cách làm trà gừng và cho thêm một vài giọt nước cốt chanh vào ở bước cuối cùng.

Nước chanh không chỉ là thức uống giải nhiệt tốt mà còn giúp làm êm dịu dạ dày. Khi thêm gừng vào, gừng giúp hỗ trợ sự bài tiết của các enzyme tiêu hóa, làm trung hòa axit trong dạ dày và giúp bạn đối phó với tình trạng buồn nôn nhanh chóng.

Làm bánh quy gừng

banh quy
Ảnh minh họa

Ngoài các thức uống chữa ốm nghén, bạn có thể tự làm bánh quy gừng tại nhà để lót dạ vào buổi sáng và thư giãn dạ dày giống như đồ ăn vặt vào buổi chiều.

Cách làm:

Tương tự như cách làm bánh quy bình thường, nhưng khi pha chế bột bánh, mẹ chỉ cần cho thêm một chút nước gừng tươi vào trước khi nướng là đã có món bánh quy gừng thơm ngon để thưởng thức.

Làm hỗn hợp mật ong, bạc hà, chanh và gừng

cach-pha-tra-gung-mat-ong-
Ảnh minh họa

Mật ong và bạc hà giúp hỗ trợ tiêu hóa và làm êm dịu dạ dày của bà bầu bị ốm nghén. Còn mùi vị mạnh của chanh và gừng giúp bạn xóa tan đi cảm giác buồn nôn hữu hiệu.

Nguyên liệu: 

– Gừng tươi

– 1 thìa nước cốt chanh

– 1 thìa cà phê mật ong

– Bạc hà

Thực hiện: 

Gừng tươi các mẹ rửa sạch, thái lát mỏng hoặt giã nhuyễn đều được, sau đó trộn cùng bạc hà, nước cốt chanh, mật ong. Trộn đều hỗn hợp trên, chú ý không cho thêm nước và uống vào buổi sáng, buổi tối hay bất cứ lúc nào cảm thấy buồn nôn.

Làm nước mận đen với gừng

tra gung
Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 

– 15 gam gừng

– 10 gram mận đen sấy khô

– 4 chén nước

– Đường nâu để làm ngọt

Thực hiện:

– Rửa sạch tất cả các nguyên liệu cho vào nồi. Đun sôi cho đến khi nước rút còn khoảng 2 chén. Sau đó lọc lấy phần nước.

– Thêm đường nâu và đun tới khi sôi. Uống khi còn ấm hoặc để nguội và cho đá tùy sở thích.

Leave a Reply

Or