5 cách đơn giản giúp bé không bị cảm lạnh

Dưới đây là 5 bí quyết đơn giản mà các mẹ nên làm để giữ cho con tránh khỏi các cơn cảm lạnh trong mùa đông.

1. Dạy trẻ em giữ vệ sinh
Mầm bệnh có ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trong trường học (tay nắm cửa, vòi nước ở phòng vệ sinh, đồ chơi,…), con bạn và rất nhiều bé khác cùng nhau vui chơi, học tập, ăn ngủ ở trường từ 6 đến 7 tiếng mỗi ngày và chắc chắn vi trùng, virus gây bệnh có rất nhiều thời gian để lây lan. Hãy hướng dẫn và tạo thói quen giữ vệ sinh cá nhân cho con của bạn bằng cách thường xuyên rửa tay, rửa mặt và làm sạch răng miệng hàng ngày.
2. Không ăn chung, uống chung, dùng chung đồ
Dạy trẻ về cách chia sẻ là một điều cần thiết nhưng quan trọng hơn là khái niệm về sự chia sẻ ấy nên như thế nào. Đó không phải là việc chia sẻ một cốc nước, ăn chung một bát cơm hoặc dùng chung đồ hay bất cứ điều gì tương tự, vì đó sẽ là “mảnh đất màu mỡ” cho virus cảm cúm và các bệnh truyền nhiễm khác.
5 cách đơn giản giúp bé không bị cảm lạnh 1
Dặn bé thường xuyên rửa tay sạch sẽ là một trong những cách giúp bé tránh xa bệnh cảm lạnh. (Ảnh minh họa)
3. Mặc phù hợp thời tiết, ăn uống đủ chất và điều độ
Trẻ cần được mặc phù hợp với thời tiết từng mùa và từng ngày (vào những thời điểm giao mùa, bạn có thể mặc cho bé nhiều lớp và dạy bé cách điều chỉnh để phù hợp nhiệt độ trong ngày, tránh quá nóng hoặc quá lạnh). Chế độ dinh dưỡng đủ chất, ăn điều độ, kết hợp với các loại vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.
4. Ngủ đúng giờ và đủ giấc
Hầu hết lũ trẻ đều không thích đi ngủ, chúng có thể chống đối lại việc phải đi ngủ đúng giờ. Hãy kiên nhẫn và cố gắng xây dựng cho con bạn thói quen đi ngủ đúng giờ để đảm bảo cho bé không dậy muộn vào sáng hôm sau và có đủ sức khoẻ cho buổi học trên lớp.
5. Nếu thấy con bạn có triệu chứng ốm, hãy cho bé ở nhà
Nhiều phụ huynh sẽ phải nghỉ làm dù đang rất bận rộn với công việc ở cơ quan, nhưng lời khuyên cho bạn là không nên đưa trẻ đến trường khi con bạn có biểu hiện của cảm cúm. Mầm bệnh sẽ lây lan sang các trẻ khác, gây ra một phản ứng dây chuyền không tốt và có thể cuối cùng, chính con bạn lại bị nhiễm cúm lần nữa.
 Theo afamily

Leave a Reply

Or