5 cách cắm hoa hồng giúp phòng khách nhà bạn rực rỡ, tràn đầy sức sống ngày Tết

 Ngày Tết trong bàn phòng khách mỗi gia đình đều không thể thiếu một bình hoa tươi. Hoa ly, cúc, lay ơn và hồng là những loại hoa được nhiều người lựa chọn nhất. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cắm hoa hồng đẹp và rực rỡ nhất để chơi Tết.

 Các cách cắm hoa hồng đẹp nhất

Cắm hoa hồng đỏ

Màu đỏ theo quan niệm là màu mang lại may mắn, vì thế năm mới hoa hồng đỏ là loại hoa rất chuộng cắm nhà. Bạn có thể thực hiện một vài cách cắm hoa hồng để bàn đơn giản để trang trí Tết nhé. Với những kiểu cắm hoa đơn giản này, bạn chỉ cần cắm hoa hồng đỏ và dùng thêm một chút là thiết mộc lan nữa là đẹp rồi đấy.

cach-cam-hoa-hong-reatime

Cắm hoa bằng bình tròn, hoa hồng cắt ngắn cành, cắm ở giữa tạo thành một khối nửa hình cầu tròn đều. Chú ý cắm hoa sao cho các bông hoa không bị chen lấn vào nhau. Bạn có thể dùng kỹ thuật cắm chéo để cắm hoa trong bình tròn. Trang trí thêm xung quanh bằng lá thiết mộc lan nữa là hoàn thành.

Cắm hoa hồng màu hồng

Với loại hoa màu hồng này, bạn có thể cắm hoa vào bình tròn, dạng tròn. Với cách cắm xòe và vẫn để chừa không gian giữa các bông hoa như thế này thì khi hoa nở ra sẽ không bị chen lấn nhau rất đẹp. Màu lá xanh của lá ngũ gia bì sẽ làm nổi bật lên màu hồng của hoa. Cách cắm hoa hồng để bàn màu hồng với nét đẹp nhẹ nhàng, man mác tỏa hương trong nhà sẽ làm cho căn nhà cận Tết đẹp và lung linh hơn.

cac-cach-cam-hoa-hong-de-

Cắm hoa hồng bạch

Hoa hồng bạch là loài hoa tượng trưng cho sự tinh khiết, bày nhà đầu năm sẽ tạo cảm giác mới mẻ, tinh khôi cho không gian nhà. Với hoa hồng trắng, bạn không cần thiết phải cắm quá nhiều bông hoa. Bạn chỉ cần dùng một vài bông hoa cắm vào một chiếc lọ nhỏ hoặc cốc thủy tinh và dùng một sợi ruy băng trang trí trên cốc là hoàn thành rồi.

Cắm lọ hoa hồng tròn đều

cach-cam-hoa-hong-reatime

Chọn những bông hoa cành mềm, hơi cong để cắm các tầng thấp sát miệng bình. Các bông cành cứng, thẳng cắm ở giữa.

 Bước 1: cắm tầng 1, khoảng 7 bông sát miệng bình, cắm chéo chân và nông lên miệng bình một chút để hoa dc ngả ra.
Bước 2: cắm các bông tầng 2 cao hơn tầng 1, cũng cắm chéo chân và so le với tầng 1. Cắm khoảng 6-7 bông.

Bước 3: Cắm tầng 3 lại cao hơn tầng 2 và cũng cắm so le với tầng 2. Cài chân cành hoa vào các cành hoa trước đó.

Bước 4: chèn thêm các bông ở giữa lọ để lấp đầy khoảng trống. Chỉnh lại dáng các bông hoa cho dc tròn đều.

Cắm bình hoa hồng

Cắm một mặt bằng xốp (cắm giống như hình cái dẻ quạt): Có thể đặt xốp trên 1 cái đĩa sâu lòng hoặc cắm trực tiếp xốp gắn trên miệng bình như hình.

cach-cam-hoa-hong-reatime

Bước 1: chọn cành thẳng cao nhất cắm giữa xốp, nhưng sát mép ngoài xốp.

Bước 2: chọn 4 bông hơi hơi cong cắm 2 bên bông chính, mỗi bên 2 bông (nhớ phải cắm cho thật cân và độ cao bằng nhau nhé)

Bước 3: cắm tầng 2 lại bắt đầu với bông chính giữa, và cắm tiếp các bông ở 2 bên bông chính như tầng 1 nhưng các bông này phải sole với các bông tầng 1.

Bước 4: Tiếp tục cắm như thế cho đến tầng sát miệng bình.

Chú ý: chọn các bông cong cong để cắm 2 bên để trông bình hoa có độ cong mềm mại. Còn bông thẳng cắm ở giữa. Các tầng sau sẽ thấp dần đều xuống và thật cân xứng 2 bên nhé, như thế trông bình hoa mới đều và đẹp

Sau khi cắm xong thì chèn các cành lá hoa hồng thừa vào để che miếng xốp.

Hải Hà (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or