5 “bài thuốc” dân gian trị nhiệt miệng cực hay cho bà bầu ngày nắng nóng

Bị nhiệt miệng khi trời nắng nóng khá phổ biến đối với phụ nữ mang thai. Nguyên nhân do thời tiết nóng cộng với cơ thể mệt mỏi, ì ạch, nóng nực trong người dẫn đến viêm nhiệt  miệng. 

 

Dưới đây là 5 cách trị nhiệt miệng cực hiệu quả bằng các bài thuốc dân gian, giúp bà bầu trị bệnh dứt điểm mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ.

1. Trị nhiệt miệng từ dầu dừa

tri-nhiet-mieng-bang-dau-dua

Trị nhiệt miệng bằng dầu dừa rất hiệu quả

Dầu dừa được biết đến với công dụng làm đẹp da, tóc nhưng ít ai biết rằng, dầu dừa cũng có khả năng trị nhiệt miệng mà hiệu quả không ngờ. Dầu dừa có thể tiêu diệt được vi khuẩn làm viêm loét miệng, bà bầu lỡ có nuốt vào cũng không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Bạn chỉ cần dùng tăm bông nhúng vào dầu dừa rồi chấm lên vết loét. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần, nhiệt miệng sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

2. Trị nhiệt miệng từ mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn mạnh, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Vì vậy, khi mang thai, bạn hãy luôn chuẩn bị một hũ mật ong trong nhà để trị nhiệt miệng, muỗi đốt, nứt nẻ môi, da…

Bạn chỉ cần lấy tăm bông nhúng vào mật ong, sau đó chấm lên vết loét. Vài giờ sau thì súc miệng sạch bằng nước muối sinh lý.

3. Trị nhiệt miệng bằng nước ép củ cải

nuoc-ep-cu-cai

Trị nhiệt miệng bằng nước ép củ cải an toàn cho bà bầu

Củ cải có vị cay, tính ấm công dụng diệt khuẩn, chống viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, củ cải chứa chất oxy hóa giúp làm lành vết thương, giảm sự viêm nhiễm lở loét. Đó là lí do, nhiều bà bầu được khuyên nên dùng nước ép củ cải trị nhiệt miệng.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy củ cải đem xay lấy nước cốt. Sau đó cho thêm một chút nước sôi để trộn đều và súc miệng 3 lần mỗi ngày. Làm như vậy liên tục, sau 2 ngày nhiệt miệng sẽ biến mất.

4. Trị nhiệt miệng bằng rau ngót

Rau ngót không chỉ là rau mà nó còn là thuốc nam có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và điều trị được nhiệt miệng.

Bạn chỉ cần lấy rau ngót đem giã nát, sau đó ép lấy nước cốt và dùng bông thấm dung dịch, chấm lên vết loét miệng là được. Mỗi ngày thực hiện 2 – 3 lần. Thực hiện đều đặn trong vài ngày, nhiệt miệng sẽ bị đánh bay.

5. Chữa nhiệt miệng từ quả khế

Quả khế có vị chua, tính bình, trị tiêu viêm, lợi tiểu rất tốt. Trong khế cũng có thành phần vitamin C tự nhiên, có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, làm sạch khoang miệng, chống viêm loét hiệu quả. Do đó, nếu bà bầu bị nhiệt miệng thì đừng bỏ qua khế.

Cách làm như sau, chọn 2 quả khế chua, đem rửa sạch và đun sôi lấy nước. Lấy nước khế uống nhiều lần trong ngày. Trước khi uống, bạn hãy ngậm 1 lúc trong miệng để nước khế thấm vào các vết lở loét khoang miệng và tiêu diệt vi khuẩn.

Thực hiện sau vài ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or