4 thực phẩm giúp trẻ mau khỏi bệnh cảm cúm

Tùy theo sở thích của trẻ, mẹ có thể chế biến những thực phẩm sau thành món ngon cho bé ăn và giúp bé sớm khỏi bệnh.

1. Cá là thực phẩm bổ dưỡng tốt cho trẻ khi bị cảm cúm

Cá không chỉ là thực phẩm dễ chế biến, dễ thưởng thức mà còn chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, đặc biệt là axit omega 3 – đây là loại chất béo không những tốt cho não bộ, tim mạch mà còn tăng khả năng miễn dịch, từ đó giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cảm cúm hiệu quả.

Thực phẩm giúp trẻ mau khỏi bệnh cảm cúm.

Khi trẻ bị cảm cúm, cha mẹ cần bổ sung đúng loại thực phẩm để giúp trẻ mau khỏi. (Ảnh minh họa)

Tùy theo sở thích của con trẻ, bạn có thể chế biến món cháo cá, cá hầm, cá nấu….để trẻ thưởng thức và không thấy chán.

2. Thịt heo

Thịt heo hay còn gọi là thịt lợn là loại thực phẩm có chứa rất nhiều kẽm và selen, cả hai chất này đều có tác dụng giúp hệ miễn dịch của trẻ khỏe mạnh để chống chọi với các tác nhân gây bệnh đặc biệt là bệnh cảm cúm thường gặp. Thịt heo cũng là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin B cao. Chính vì vậy hãy bổ sung loại thực phẩm này đều đặn trong bữa ăn hàng ngày của gia đình bạn để có một hệ miễn dịch tốt.

3. Bổ sung nhiều cam, quýt để điều trị cảm cúm cho trẻ

Cam, quýt là những trái cây giàu vitamin, khoáng chất, đặc biệt là hàm lượng vitamin C dồi dào. Mà vitamin C lại có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, tăng sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy cha mẹ cần bổ sung các loại trái cây này hàng ngày vào thực đơn của bé.

Cha mẹ có thể sử dụng cam, quýt ăn trực tiếp hoặc nước ép…giúp trẻ nhanh chóng đẩy lùi virus cảm cúm, để lấy lại sức khỏe cho các hoạt động vui chơi, học tập.

4. Sữa chua

Các bạn đã biết tới sữa chua có tác dụng làm đẹp và với bài này các bạn biết thêm một tác dụng nữa đó là phòng chống bệnh cảm cúm. Ăn sữa chua tiệt trùng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp dạ dày bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều từ đó tránh được cảm cúm.

Theo Gia đình Việt Nam

Leave a Reply

Or