4 thực phẩm có nguy cơ gây ung thư cao nhất

Ăn nhiều những thực phẩm này sẽ tạo ra nguy cơ ung thư!

Bạn cần hạn chế ăn khoai tây chiên, bánh ngọt… vì những thực phẩm này không tốt cho sức khỏe.

Khoai tây chiên giòn

Cách khoai tây giòn tan trong miệng, cộng với hương vị ngon khiến không ít người nghiện món này. Nhưng đằng sau đó là sự nguy hiểm mà ít người biết. Khoai tây giàu tinh bột và carbohydrate. Nếu đun nóng ở nhiệt độ độ cao, dưới các phản ứng hóa học của các a-xít amin và đường sẽ tạo ra một chất gây ung thư có tên acrylamide. Vì vậy, dù là món khoái khẩu nhưng bạn cần tránh ăn thường xuyên. Thay vì chiên giòn, bạn có thể luộc hoặc nấu mềm.

4 thực phẩm tạo ra nguy cơ ung thư - ảnh 1

Hạn chế ăn khoai tây chiên để phòng tránh ung thư

Cà phê hòa tan

Thường thì cà phê có lợi cho sức khỏe nhưng một khi đã qua chế biến sang dạng hòa tan thì sẽ gây ra nguy cơ ung thư. Khi hòa tan, nồng độ acrylamide cao hơn bình thường. Chất này dễ hòa tan trong nước, sau khi pha chế nồng độ chất độc không hề thay đổi. Ngoài ra những loại thực phẩm như chè khô, lúa mạch rang, bột ngũ cốc đều có chứa acrylamide.

Chất acrylamide dù tồn tại trong thực phẩm hay bất cứ đâu, bất cứ dạng nào đều gây ra nguy cơ ung thư. Ngoài ra, nó cũng gây ảnh hưởng lên hệ thần kinh nếu nhiễm một lượng nhất định.

Bánh ngọt

Cũng giống như khoai tây, nguyên liệu để làm bánh ngọt là bột mỳ, có chứa nhiều tinh bột. Việc nướng bánh ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra chất acrylamide lớn, có hại cho cơ thể. Ngoài ra, bánh ngọt còn chứa nhiều bơ nhân tạo, có hàm lượng calo lớn. Ăn quá nhiều bánh ngọt sẽ dẫn đến béo phì và tạo ra nguy cơ bệnh tiểu đường.

Nếu vẫn muốn ăn bánh ngọt thì lời khuyên cho bạn là nên nướng bánh ở nhiệt độ thấp sẽ giảm được nguy hại từ bánh đối với sức khỏe.

4 thực phẩm tạo ra nguy cơ ung thư - ảnh 2

Bánh ngọt cũng chứa nhiều chất acrylamide

Thuốc lá

Acrylamide có nhiều trong cây thuốc là. Tuy nhiên, dù không sử dụng thuốc lá nhưng thường xuyên ăn thực phẩm có chứa chất này thì nguy cơ mắc ung thư cũng không hề kém khi bạn hút thuốc.

 Theo doisonggiadinh

Leave a Reply

Or