4 thói quen mẹ bầu nào cũng gặp khiến con bị kém phát triển từ trong trứng

Nhiều thói quen xấu của các bà mẹ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Hãy từ bỏ ngay!

Thức khuya

Mẹ thường xuyên thức khuya, chơi đêm sẽ sinh ra những đứa trẻ có xu hướng ngủ đêm ít hơn và thậm chí còn khó tính hơn. Mẹ cần ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày và có thêm 1 giờ nghỉ trưa sẽ giúp trẻ sau khi chào đời có thói quen ăn ngủ giống bố mẹ.

4 thói quen mẹ bầu nào cũng gặp  khiến con bị kém phát triển từ trong trứng

Lười ăn uống

Rất nhiều mẹ bầu mắc chứng ốm nghén trong 3 tháng đầu, thậm chí là cả thai kỳ nên thường có cảm giác chán ăn, lười ăn hoặc chỉ ăn một vài món mình thích. Điều này ảnh hưởng đến sự dung nạp dinh dưỡng cho cơ thể, khiến cơ thể không đủ chất.

Căng thẳng, hay cáu gắt

Chúng ta đều biết rằng tính cách của thai nhi bị ảnh hưởng rất lớn từ tính cách và tâm trạng của mẹ trong thời gian mang thai. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tâm trạng của mẹ thường xuyên stress khi mang bầu có thể dẫn đến những thay đổi trong môi trường vật lý và truyền đến bé qua nhau thai, và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến tính cách của trẻ.

4 thói quen mẹ bầu nào cũng gặp  khiến con bị kém phát triển từ trong trứng

Một ví dụ điển hình nếu mẹ bầu thường xuyên ủ rũ, chán nản hay buồn bã thì đữa trẻ sau này sinh ra chắc chắn sẽ không thể hay cười và cũng buồn như mẹ.

Lười biếng

Khi mang thai, nhiều mẹ bầu thường nghĩ rằng đây là thời gian mình cần được nghỉ ngơi nhiều và gia đình cũng ưu tiên hết mức. Vì vậy sản phụ thường không làm việc và chỉ nằm một chỗ. Tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm và dễ sinh ra những đứa trẻ kém phát triển. Hãy vận động nhẹ nhàng, vừa tốt cho con, lại giúp cơ thể mẹ đỡ bị chậm chạp sau thời gian mang thai.

Mai Anh (tổng hợp)

Leave a Reply

Or