4 thói quen của mẹ bầu khiến trẻ sinh ra khó nuôi, dễ cáu bẳn

Những thói quen dưới đây của mẹ bầu làm ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ khiến trẻ khó nuôi.

Kén ăn

Trong quá trình mang thai khi mẹ bầu quá kén ăn sẽ làm ảnh hưởng tới tâm trạng của bé bởi khi mẹ không ăn thứ nào đó, thì em bé sẽ thiếu đi dinh dưỡng của loại thực phẩm đó khiến cho em bé sinh ra cũng khó lòng thích nghi.

Một bà mẹ bầu quá kén ăn cũng khiến cho thai nhi của mình sinh ra bị kén ăn như mẹ. Ngoài ra, khi mẹ bầu kén ăn thì sữa của mẹ cũng khongp đủ chất khiến bé còi cọc hơn.

Hay nổi giận

Trong quá trình mang thia mẹ không nên nóng giận, bởi khi mẹ bầu thường xuyên cáu giận vô cớ thì em bé sinh ra cũng mắc một bệnh vô cùng nguy hiểm đó là hay cáu kỉnh và dễ khóc lóc nhiều hơn nhưng em bé khác.

Mẹ bầu không nên kén ăn
Mẹ bầu không nên kén ăn

Trong khi mang thai cảm xúc của mẹ sẽ ảnh hưởng tới cảm xúc của bé nên các bà mẹ nên lưu ý tới tâm trạng của mình để không ảnh hưởng tới bé yêu.

Lười vận động

Mẹ bầu trong khi mang thai nếu như quá lười vận động sẽ ảnh hưởng không tốt tới tình hình sức khỏe của hai mẹ con. Khi mẹ bầu lười vận động sẽ khiến cho lúc sinh nở của mẹ gặp khó khăn dễ phải chọn biện pháp sinh mổ.

Chính vì vậy, khi mang thai dù mệt mỏi nhưng khi mang thai các mẹ bầu hãy chịu khó đi bộ 30 phút mỗi ngày để cho quá trình “vượt cạn” nhẹ nhàng nhé. Ngoài ra, việc mẹ bầu vận động nhẹ nhàng vừa phải cũng khiến tăng cường trao đổi chất giúp bé khỏe mạnh hơn.

Mẹ bầu nên vận động nhẹ nhàng
Mẹ bầu nên vận động nhẹ nhàng

Thức khuya

Trong quá trình mang thai nếu mẹ bầu thường xuyên thức khuya vừa làm ảnh hưởng tới chu kỳ sinh hoạt của bé vừa khiến cho em bé khi sinh ra quen thói này và thường xuyên ngủ ngày thức đêm ngủ ngày gây khó khăn cho việc chăm sóc bé sau này.

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi mang thai các bà các bà bầu đi ngủ sớm, dậy sớm sẽ sinh ra những đứa trẻ dễ nuôi, không ngủ ngày chơi đêm và dễ sinh hoạt theo nề nếp ổn định khiến cha mẹ nuôi con nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or