4 tác dụng của rau thì là, ai không biết “phí hoài thanh xuân”

Rau thì là không chỉ là một loại gia vị khiến các món ăn thêm hấp dẫn. Nó còn giúp bạn trị được nhiều bệnh thường gặp.

Kích thích sữa

Nếu bạn đang trong thời kỳ cho con bú và thiếu sữa bạn có thể sử dụng rau thì là để ăn. Trong thành phần của rau thì là có chứa thành phần giống như estrogen. Khi bạn thường xuyên ăn rau thì là kích thích việc tiết sữa ở dê và được các nhà nghiên cứu tin rằng, cũng có tác dụng kích thích tuyến sữa cho mẹ, giúp bé có nguồn thức ăn dồi dào.

Hệ hô hấp

Khi bạn đang mắc bệnh ho lâu ngày chưa khỏi bệnh, bạn có thể sử dụng rau thì là sẽ giúp giảm ho hoặc đau họng. Ngoài ra, khi bạn sử dụng rau thì là còn giúp cho cơ thể tăng cường sức đề kháng giảm đau cho bạn vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trong thành phần của hạt rau thì là có thể giúp bạn giảm đau, an thần rất tốt.

Rau thì là giúp vết thương của bạn chóng liền sẹo
Rau thì là giúp vết thương của bạn chóng liền sẹo

Giảm đau bụng kinh

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học công bố trong thành phần của  tinh chất cây thì là chứa nhiều vitamin, khoáng chất khi bạn phối hợp với vitamin E có thể làm giảm đáng để tình trạng đau bụng kinh cho phụ nữ khi tới ngày “đặc biệt”. Tinh chất cây thì là có tác dụng an thần, giảm đau bụng hiệu quả hơn cả việc bạn dùng thuốc.

Làm lành vết thương

Theo y học cổ truyền, cây thì là là một loại cây truyền thống được sử dụng để làm lành vết thương hoặc các vết cắn có độc, cũng như để loại bỏ chất độc giải nhiệt hiệu quả.

Rau thì là giúp giảm đau bụng khi
Rau thì là giúp giảm đau bụng khi “đèn đỏ”

Bởi trong thành phần của tinh dầu thì là được tin là có một số thành phần có thể kích thích liền da và thậm chí có thể làm liền các vết thương sâu bên trong của bạn.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or