4 sai lầm khi nấu cháo cho con: 10 người thì 9 người mắc phải khiến trẻ chậm lớn còi xương

Những sai lầm khi nấu cháo cho trẻ khiến cháo mất chất dinh dưỡng vi khuẩn xâm nhập vào thực ăn ảnh hưởng sức khỏe của bé.

Ăn ít bữa một ngày

Nhiều mẹ cho bé ăn không đủ bữa điều này khiến cho bé còi xương và đây cũng chính là sai lầm của nhiều bà mẹ trong việc chăm sóc con nhỏ. Theo chuyên gia dinh dưỡng trung bình mỗi ngày 2-3 bữa.

Việc làm này của mẹ khiến trẻ chậm lớn, thiếu chất dinh dưỡng nên thường lùn hơn so với bạn bè cùng trang lứa

Xay đồ ăn cho bé quá kỹ

Nhiều bà mẹ thương con sợ con hóc nên thường xay cháo cho thật nhuyễn, nhưng điều này không nên lạm dụng máy xay sinh tố, vì nó làm cho trẻ lười nhai.

Nấu cháo mẹ nhớ cho dầu ăn
Nấu cháo mẹ nhớ cho dầu ăn

Mẹ muốn con cứng cáp hơn, các mẹ nên tập cho trẻ ăn những thức ăn phù hợp trong từng thời điểm để bé phát triển tốt hơn.

Nấu một nồi cháo cho bé ăn cả ngày

Nhiều bà mẹ vì quá bận rộn và muốn tiết kiệm thời gian mà nấu một nồi cháo to để con ăn cả ngày. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, cháo thường chỉ để  được vòng 2h đồng hồ, nếu mẹ để tủ lạnh rồi hâm đi hâm lại khiến cháo mất đi chất dinh dưỡng.

Ngoài ra việc cho vào tủ lạnh rồi bỏ ra hâm khiến vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Mẹ đừng nấu một nồi to và ăn cả ngày đun đi đun lại
Mẹ đừng nấu một nồi to và ăn cả ngày đun đi đun lại

Mẹ không cho dầu vào cháo của bé

Nhiều bà mẹ nghĩ rằng trẻ em không nên ăn dầu ăn, mà cho bé ăn nhiều thịt, cá, rau… dư chất đạm mà “quên” bổ sung chất béo cho con. Các chuyên gia dinh dưỡng, dầu ăn được xếp vào nhóm thực phẩm cung cấp chất béo cho cơ thể, cùng với những thực phẩm giàu chất béo khác như là mỡ thực vật, bơ…

Vì vậy khi nấu cháo, các mẹ nên cho vào khẩu phần cháo từ 1- 2 thìa dầu ăn, để bổ sung chất béo cho con để bé phát triển thể chất toàn diện.

Theo Phunutoday.vn

Leave a Reply

Or