4 sai lầm ảnh hưởng tới chiều cao của trẻ: 10 nhà 9 nhà mắc phải khiến cho con thấp lùn, chậm lớn

Những sai lầm trong thói quen nuôi con dưới đây khiến con yêu của bạn không có được một chiều cao lý tưởng, hãy bỏ ngay trước khi quá muộn.

Ép con ăn bằng mọi giá

Nhiều bà mẹ thường thích con ăn càng nhiều càng tốt bởi “ăn nhiều thì mới mau lớn”. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm bởi vì trẻ muốn cao lớn thì cần phải bổ sung dưỡng chất một cách thoải mái, khi bé ăn cần phải tỏ ra thích thú chứ không phải một cách miễn cưỡng ép buộc. Việc  các bà mẹ ép con ăn càng nhiều càng tốt chỉ làm cho bé có tâm lý áp lực đè nén không vui vẻ khi ăn, kìm hãm sự phát triển bình thường của hệ xương khiến bé lùn hơn.

Chỉ cần uống sữa bé sẽ cao

Trong thành phần của sữa là thực phẩm giàu canxi – vi chất cần thiết cho sự phát triển xương của trẻ nhỏ. Nhưng nếu mẹ muốn trẻ phát triển chiều cao một cách toàn diện trẻ cần được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất khác.

Trẻ ngủ muộn bị lùn
Trẻ ngủ muộn bị lùn

Ngoài sữa bé cần bổ sung tinh bột, chất đạm, vitamin các loại những yếu tố dinh dưỡng ảnh hưởng lớn đến quá trình tăng trưởng của trẻ, khiến hệ xương khớp của bé tăng trưởng mạnh mẽ giúp bé cao lớn hơn mỗi ngày.

Không cho con vận động

Nhiều cha mẹ thường sợ con nóng nực khi vận động, sợ quần áo bé bị lấm bẩn nên không không khuyến khích con của mình tham gia những trò chơi thể thao vận động như đá bóng, chạy nhảy ,… điều này là hoàn toàn sai lầm bởi những trò chơi vận động giúp cho trẻ giải phóng hormone tăng trưởng giúp cho trẻ cao lớn hơn mỗi ngày và giúp bé không bị bèo phì thừa cân.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh nên hạn chế bé xem ti vi chơi điện thoại nhiều hãy cho trẻ hoạt động thể chất nhiều hơn để không ảnh hưởng xấu tới não bộ.

Không cho con tham gia vận động chỉ xem ti vi điện thoại cũng khiến bé bị lùn
Không cho con tham gia vận động chỉ xem ti vi điện thoại cũng khiến bé bị lùn

Vô tư cho con ngủ muộn

Với trẻ nhỏ giấc ngủ là vô cùng quan trong, khi con ngủ đủ giấc sẽ có một chiều cao hòan hảo, bởi trong quá trình ngủ các hormone tăng trưởng chiều cao của trẻ sẽ giải phóng ra tích cực hơn giúp bé khỏe mạnh và có chiều cao như mong muốn. Theo các nhà khoa học từ trường Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) chỉ ra, hơn 90% sự phát triển xương diễn ra trong khi ngủ hoặc nghỉ và hầu như không có sự phát triển xương nào xảy ra khi đứng hoặc đi lại.

Các bậc phụ huynh nên cho con của mình đi ngủ vào khoảng thời gian trước 22 giờ đêm để bé tuyến yên tiết ra nhiều hormone tăng trưởng GH kích thích gia tăng chiều dài của xương và các cơ quan khác giúp cơ thể lớn lên mỗi ngày.

 

Leave a Reply

Or