4 mẹo nhà bếp đơn giản “biến” bạn thành bà nội trợ đảm đang

Dưới đây là một số mẹo tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết và các chị em nên lưu lại để dùng hàng ngày hoặc bất cứ lúc nào cần đến khi nội trợ.

Mẹo luộc rau xanh và giòn

rau xanh

Để có một món rau luộc xanh, giòn và thơm ngon. Bạn cần chú ý đến một số điều sau trong quá trình luộc: Để tăng hương vị cho rau bạn cho vào nồi nước 1 ít đường ( thường là 1 lít nước + 1 ít đường) rồi đun sôi mạnh lên. Sau đó cho rau vào trụng, lưu ý để rau ngập trong nước. Và đậy kín nắp đến khi nước sôi bùng lên lại thì vớt rau ra.

Mẹo luộc thịt ngon

meo luoc thit ngon

Để luộc thịt heo ngon bạn cần đợi cho nước sôi tim rồi cho một ít đường, một ít muối, một ít hạt nêm rồi cho thịt vào. Khi nước sôi bạn nên hạ lửa và vớt bọt. Trong lúc luộc có thể cho thêm hành tím, hành tây để thịt luộc được thơm. Khi thịt nổi lên, hoặc cong vênh thì tắt bếp, đậy nắp ngâm thịt trong nước khoảng 30 phút là xong.

Mẹo hút chân không thực phẩm với nước

Đầu tiên, bạn cho đồ ăn vào trong túi nylon đựng thực phẩm có miệng khóa zip. Sau đó bạn đóng miệng khóa lại, chừa lại một đoạn mở khoảng 2,5-3cm.

Từ từ hạ túi thực phẩm vào tô nước, áp suất của nước sẽ đẩy khí trong túi ra ngoài qua miệng zip mở. Bạn chú ý không để miệng zip mở bị dính nước. Sau khi không khí bị đẩy ra hết, bạn kéo khóa lại là xong.

hut chan khong

Mẹo hút chân không thực phẩm nhờ ống hút

Bạn cũng làm tương tự như cách 1 là cho thực phẩm vào và kéo khóa miệng túi nhưng chừa lại 1 lỗ trống. Bạn đặt ống hút vào lỗ trống bạn chừa ngay miệng túi và hút 1 hơi thì không khí cũng được lấy ra ngoài ngay lập tức.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or