4 MẸO mẹ bầu “rèn” con NGOAN TỪ TRONG BỤNG, ra đời dễ nuôi lại KHÁU KHỈNH, THÔNG MINH

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên về những việc mẹ nên làm khi mang thai để em bé trong bụng ngoan ngoãn, ra đời khỏe mạnh, ít khóc quấy.

Mẹo giúp mẹ bầu rèn con ngoan, thông minh từ trong bụng

4 MẸO mẹ bầu “rèn” con NGOAN TỪ TRONG BỤNG, ra đời dễ nuôi lại KHÁU KHỈNH, THÔNG MINH

Sinh hoạt hợp lý, đúng giờ giấc

Lịch sinh hoạt trong ngày của phụ nữ mang thai vô cùng quan trọng và có sự ảnh hưởng đặc biệt đến sự phát triển của thai nhi. Khi mẹ bầu sinh hoạt không điều độ, hợp lý, các bộ phận trên cơ thể sẽ bị mệt mỏi và không thực hiện tốt các chức năng của mình. Vì thế, thai nhi trong bụng mẹ cũng sẽ không có được một môi trường tốt nhất để phát triển nhanh chóng.

Điều chị em nên làm khi đang mang thai đó chính là hãy tự “ép” mình thực hiện một chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống đủ chất, hợp lý, không ăn quá nhiều nhưng cũng tuyệt đối không được kén ăn, bỏ bữa nhất là vào buổi sáng, không đi ngủ quá trễ và hãy cố gắng có được một giấc ngủ sâu, đủ giấc. Nếu bà bầu thường xuyên đi ngủ trễ, trẻ ra đời cũng sẽ rất dễ gặp phải tình trạng ngủ ngày, thức đêm khiến mẹ mất sức, mệt mỏi. Bà bầu lười ăn, kén ăn, con có nguy cơ còi cọc, chậm lớn, dễ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, hay quấy khóc.

Giữ tâm trạng thoải mái

Lời khuyên quan trọng mà ai cũng luôn dành cho các bà bầu đó chính là phải giữ tâm trạng thoải mái. Nhiều người nghĩ rằng tâm trạng của mẹ hoàn toàn không liên quan gì đến sự phát triển của con. Chỉ cần bà bầu ăn uống đầy đủ, con sẽ khỏe mạnh cho đến tận ngày sinh.

Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm vì khi mẹ thay đổi tâm trạng, hay cáu gắt, mệt mỏi, thường xuyên tức giận, buồn bã thì sẽ tạo ra những hormone xấu. Lượng hormone này truyền trực tiếp đến thai nhi gây nên sự ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển toàn diện của con trong bụng mẹ và khi chào đời.

Bà bầu hay tức giận, em bé cũng rất dễ bị “nhiễm” tính xấu này dẫn đến việc hay khóc quấy, khó chịu, lì lợm, không nghe lời. Chị em bầu bí nên tìm mọi cách để đảm bảo tinh thần luôn được thoải mái, khi stress nên nghe nhạc, xem phim hoặc tìm người trò chuyện thư giãn, không nên đi ngủ trong tâm trạng tức giận sẽ không tốt cho thai nhi.

Thường xuyên trò chuyện, “chỉ bảo” con

Có thể mẹ không ngờ nhưng bé cưng trong bụng có thể cảm nhận và lắng nghe rõ ràng những gì mẹ nói với con đấy. Đó là lý do khiến các chuyên gia luôn khuyến khích mẹ bầu cùng chồng hãy thường xuyên trò chuyện, chơi đùa với con để bé luôn cảm thấy thoải mái.

Ngoài việc trò chuyện, vỗ về con, chị em cũng có thể hát hoặc kể chuyện cho em bé nghe. Kể những câu chuyện đơn giản và có tính chất giáo dục sẽ giúp bé kích thích trí thông minh, cảm nhận được tình cảm yêu thương gắn bó, trở nên vui vẻ hạnh phúc và hay cười hơn.

Vận động trí não

Các chuyên gia cho rằng, trong thời gian mang bầu mẹ nên chú ý đến việc nghỉ ngơi đầy đủ, không vận động nhiều cũng không nên làm việc quá mức dễ dẫn đến việc căng thẳng đầu óc gây hại cho thai nhi.

Tuy nhiên, nghỉ ngơi hợp lý không có nghĩa là lười biếng và không làm cũng như không suy nghĩ bất cứ điều gì. Nếu mẹ chỉ nằm một chỗ, không có sự vận động tay chân hay trí óc hợp lý, con sinh ra cũng sẽ ù lì, kém thông minh hơn những đứa trẻ khác.

Trong giai đoạn mang thai, chị em hãy cố gắng vận động cơ thể bằng những động tác phù hợp, có thể tham gia các lớp học yoga, bơi lội cho bà bầu hoặc đơn giản là đi bộ nhẹ nhàng quanh nhà. Duy trì những thói quen tốt như đọc sách, chơi các trò chơi vận động trí tuệ,… cũng giúp cả mẹ và thai nhi rèn luyện được đầu óc tốt hơn.

Thực phẩm giúp bé thông minh từ trong bụng mẹ

Trong cá có chứa rất nhiều các axit amin, canxi, kali, kẽm, lecithin và các nguyên tố khác… Vì vậy, nếu mẹ bầu thường xuyên bổ sung cá trong thực đơn hàng ngày thì sau này trẻ sẽ rất thông minh.

Vừng đen

Trong vừng đen có chứa omega-3, các hợp chất sesamolin và sesamin, đặc biệt vừng đen rất giàu vitamin B, vitamin E, magiê, sắt và các khoáng chất khác. Đây là những yếu tố giúp não bộ của thai nhi phát triển bền vững.

Hải sản, rong biển

Rong biển, tảo biển và hải sản rất giàu khoáng chất, tương tự các loại chất khoáng trong máu người. Những thực phẩm này sẽ cung cấp vitamin B2, vitamin K, chất i-ốt (thường có trong thịt, cá, rau xanh, sữa), axit pantotenic, canxi, magiê, sắt… rất tốt cho sức khỏe của các mẹ và cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ sau này.

Hạt óc chó

Các vi chất như sắt, phốt pho, canxi và vitamin B1, vitamin B2… có trong hạt óc chó cũng rất tốt cho tế bào thần kinh của thai nhi khỏe mạnh và phát triển.

Các loại thịt, lòng đỏ trứng

Hai nhóm thực phẩm này có chứa rất nhiều cholesteron, nhưng đây cũng là thành phần vô cùng quan trọng cho sự phát triển sức khỏe và trí não của trẻ sau này. Chính vì vậy, các mẹ nên lập một chế độ ăn uống hợp lý để bổ sung đủ chất cần thiết cho cơ thể.

Theo Eva

Leave a Reply

Or