4 lý do tại sao chị em không nên mang thai sau 35 tuổi

Chị em hãy tham khảo những “khó khăn” khi mang thai sau 35 tuổi như dưới đây nhé

Bạn thường được khuyên nên có con trong tuổi đôi mươi và không nên có thai sau tuổi 35 bởi lý do phụ nữ lớn tuổi khi mang thai sẽ có những rủi ro và biến chứng cao hơn so với phụ nữ trẻ tuổi.

Chị em hãy tham khảo những “khó khăn” khi mang thai ở tuổi sau 35 như dưới đây nhé.

1. Phụ nữ sau tuổi 35 có nhiều thay đổi về sinh lý

Trải qua nhiều năm, cơ thể một người phụ nữ có nhiều thay đổi. Đặc biệt, khi người phụ nữ bước qua tuổi 35, sự cân bằng hormone, chất lượng trứng, chu kì rụng trứng có thể đã bắt đầu có sự lão hóa nên không còn hoạt động hiệu quả như khi còn trẻ. Điều này khiến chị em có thể gặp khó khăn trong việc thụ thai hoặc khi mang thai, khả năng bị sẩy thai hoặc các biến chứng cũng cao hơn.

2. Phụ nữ sau tuổi 35 dễ mắc nhiều bệnh

Với nhiều người không biết giữ sức khỏe cho mình thì sau 35 tuổi là thời điểm hệ miễn dịch, sức đề kháng đã có dấu hiệu suy giảm, do đó, phụ nữ dễ mắc các bệnh như loãng xương, tiểu đường, răng miệng, huyết áp, cholesterol cao… Những bệnh này hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai cũng như chất lượng thai kì của họ.

Đó chính là lý do vì sao phụ nữ mang thai sau 35 tuổi có tỉ lệ mắc những bệnh như bệnh tiểu đường thai kì, tăng huyết áp, tiền sản, thai ngoài tử cung, nhau bong non, rau tiền đạo… cao hơn so với phụ nữ trẻ.

4 lý do tại sao chị em không nên mang thai sau 35 tuổi 1
Phụ nữ lớn tuổi khi mang thai sẽ có những rủi ro và biến chứng cao hơn so với
phụ nữ trẻ tuổi. Ảnh minh họa

3. Mang thai sau 35 tuổi có nhiều khả năng phải sinh mổ

Mang thai ở tuổi sau 35, sản phụ có nguy cơ gặp các biến chứng cao nên khả năng sinh mổ cũng cao hơn. Đặc biệt, phụ nữ sinh con càng muộn càng có nguy cơ gặp biến chứng nhau tiền đạo – tình trạng nhau thai chặn ở cổ tử cung khiến cho việc sinh thường gặp rất nhiều khó khăn. Trong trường hợp này, bác sĩ bắt buộc phải theo dõi cẩn thận và tiến hành mổ lấy thai khi cần thiết.

4. Mang thai sau 35 tuổi, thai nhi có nguy cơ bị dị tật cao hơn

Khi có tuổi, chất lượng trứng cũng như nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ không còn tốt như khi còn trẻ, chính vì vậy, khả năng xuất hiện những bất thường nhiễm sắc thể trong quá trình thụ thai, phát triển thai nhi cũng cao hơn. Do vậy, những đứa trẻ sinh ra từ những bà mẹ lớn tuổi có nguy cơ gặp các vấn đề về nhiễm sắc thể nhất định, như hội chứng Down (chứng thiểu năng) cao hơn so với con của những bà mẹ trẻ.

Tỷ lệ rủi ro bất thường khi mang thai sau độ tuổi 35 là1/180, trong khi tỷ lệ này ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ chỉ là 1/500. Ngoài ra, nguy cơ trẻ mắc hội chứng Down khi phụ nữ sinh con sau 35 tuổi là 1/350, trong khi phụ nữ dưới 30 tuổi tỷ lệ chỉ là 1/1100.

Theo Kienthucgiadinh

2 thoughts on “4 lý do tại sao chị em không nên mang thai sau 35 tuổi

Leave a Reply

Or