4 kiểu ông bố làm hỏng con, nếu có cả 4: “Đến vợ cũng không sống nổi cùng”

Những ông bố có một trong các đặc điểm dưới đây được coi là “không đủ tiêu chuẩn”. Những kiểu bố này sẽ khó nuôi dạy con hạnh phúc.

Đặc biệt là nếu ông bố nào có đủ cả 4 điều, có lẽ đến vợ cũng không sống nổi cùng. Cẩn phải thay đổi ngay lập tức.

4 kieu ong bo lam hong con, neu co ca 4: "den vo cung khong song noi cung" - 1

Ông bố không thể làm gì nếu không có điện thoại di động

Khi trẻ viết bài tập về nhà, bố chơi điện tử trên di động bên cạnh. Khi trẻ đọc sách, bố đang mải đọc tin tức. Khi trẻ muốn bố nói chuyện cùng, bố lại mải “chat” với những người bạn trên facebook.

Trong thời đại thông tin này, mọi người thực sự rất cần và luôn phải có điện thoại di động. Đó là điều dễ hiểu. Nhưng nó khác xa với việc không thể sống thiếu chiếc điện thoại trên tay.

Bố có nghĩ rằng bố được gọi là “đồng hành thực sự” khi ở bên con không? 

4 kieu ong bo lam hong con, neu co ca 4: "den vo cung khong song noi cung" - 2

Đối với trẻ em, không có gì quan trọng hơn sự đồng hành của bố. Điện thoại di động không thể thay thế tình yêu của người bố và nó không thể thay thế tình yêu của người mẹ.

Tuổi thơ của đứa trẻ chỉ có một lần, làm sao bố có thể chịu đựng được cảnh con lớn lên trong nỗi cô đơn dù bố ngồi ngay cạnh nhưng chỉ quan tâm đến điện thoại?

4 kieu ong bo lam hong con, neu co ca 4: "den vo cung khong song noi cung" - 3

Ông bố thích hút thuốc lá

Bác sĩ đã khuyến cáo một trong những lý do trẻ nhỏ hay bị nhiễm trùng đường hô hấp trong những năm tháng đầu đời chính là có bố hút thuốc lá.

Nếu bố hút thuốc đang ở cùng phòng với trẻ, con sẽ tăng tỷ lệ nhập viện vì viêm phổi lên 56%.

4 kieu ong bo lam hong con, neu co ca 4: "den vo cung khong song noi cung" - 4

Nhiều ông bố nghiện thuốc cứ nghĩ ra ngoài hút thuốc có thể tránh gây ảnh hưởng trực tiếp đến con nhỏ. Tuy nhiên, bố đã lầm, sự thực vừa được khoa học chứng minh, khói thuốc vương lại vẫn có thể gây phá hủy gan và não bộ trẻ.

 

4 kieu ong bo lam hong con, neu co ca 4: "den vo cung khong song noi cung" - 5

Ông bố thường xuyên cãi nhau với vợ

Một nhà tâm lý học đã từng nói: “Một mối quan hệ vợ chồng tốt là điều kiện tiên quyết cho mối quan hệ cha mẹ và con cái tốt và là nền tảng cho mối quan hệ gia đình tốt đẹp”.

Các cặp vợ chồng thường xuyên cãi nhau ở nhà và không nói tốt về nhau thì khó có thể khiến trẻ cảm thấy an toàn. Và một đứa trẻ không có cảm giác an toàn sẽ không có cảm giác hạnh phúc. Cảm giác này sẽ đi cùng và ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ.

Do đó, những ông bố thường xuyên cãi nhau với vợ trong gia đình, ngoài những ảnh hưởng nêu trên của trẻ, còn gây ra sự thấp kém, nhạy cảm, cáu kỉnh, bất an, và thậm chí là chia rẽ nhân cách, xu hướng bạo lực và các vấn đề khác cho bé.

4 kieu ong bo lam hong con, neu co ca 4: "den vo cung khong song noi cung" - 6

Ông bố không tôn trọng vợ, không đưa lương cho vợ

Trong một gia đình, mối quan hệ giữa vợ và chồng luôn lớn hơn tất cả các mối quan hệ, bao gồm cả mối quan hệ cha mẹ và con cái.

Khi người chồng không đặt vợ vào mắt, không đưa lương cho vợ, người vợ không có tư cách ở nhà thì đôi mắt của con cũng không có hình ảnh của người mẹ. Và việc giáo dục con của người mẹ đương nhiên sẽ không hiệu quả.

4 kieu ong bo lam hong con, neu co ca 4: "den vo cung khong song noi cung" - 7

Khi một đứa trẻ phạm sai lầm, bất kỳ lời rao giảng nào của người mẹ đối với nó sẽ bị đứa trẻ bỏ qua hoặc thậm chí coi thường. Theo thời gian, đứa trẻ sẽ không lắng nghe bất cứ ai.

Vai trò của người mẹ ở nhà đại diện cho tình yêu và sự bao dung. Nếu người chồng luôn có thể tôn trọng vợ trong cuộc sống, hiểu và trân trọng vợ mà không ngần ngại, thì đứa trẻ sẽ hình thành một hình ảnh tích cực về “tình yêu” trong trái tim bé. Cảm nhận sức mạnh của tình yêu và cách thể hiện tình yêu.

Theo Soha

Leave a Reply

Or