4 dưỡng chất quan trọng bà bầu cần bổ sung khi mang thai

Khi mang thai, dinh dưỡng trở nên rất quan trọng với bà bầu. Đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong chế độ ăn uống sẽ giúp mẹ bầu và em bé luôn được khỏe mạnh.

4 dưỡng chất quan trọng bà bầu cần bổ sung khi mang thai - hình 1

Thực phẩm giàu axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật thai nhi.

Axit folic có nhiều trong ngũ cốc, bánh mì, đậu lăng, các loại rau như súp lơ, cà chua…,các loại trái cây như bơ, cam… Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng cho bạn thai kỳ khỏe mạnh. Axit folic giúp giảm nguy cơ khuyết tật, dị tật ở thai nhi và những tổn thương não. Bên cạnh đó, axit folic còn giúp ngăn ngừa sinh non, nguy cơ sinh con nhẹ cân, chậm phát triển.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ mang thai nên bổ sung khoảng 600mg axit folic một ngày.

Protein

Protein có nhiều trong thịt nạc, trứng, bơ, đậu phộng, đậu phụ. Protein có vai trò quan trọng trong việc phát triển và phục hồi các tế bào, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của em bé trong bụng.

Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai nên dùng ít nhất 60g protein mỗi ngày trong thời gian mang thai.

Canxi

4 dưỡng chất quan trọng bà bầu cần bổ sung khi mang thai - hình 2

Canxi giúp thai nhi phát triển xương tốt hơn.

Nguồn cung cấp canxi phong phú là sữa, sữa chua, cá hồi…Phụ nữ mang thai nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như cam để tăng cường khả năng hấp thụ canxi. Bà bầu bổ sung đủ canxi sẽ giúp thai nhi hình thành và phát triển xương tốt hơn cũng như hỗ trợ vào sự phát triển hệ tuần hoàn và hệ thần kinh của em bé.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, phụ nữ mang thai nên uống 1000mg canxi mỗi ngày trong thời gian mang thai.

Sắt

Chất sắt có nhiều trong thịt nạc, các loại hạt, rau bina…Phụ nữ mang thai cần gấp đôi lượng sắt so với những phụ nữ khác để sản xuất đủ hemoglobin, làm gia tăng máu. Thiếu sắt có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi.

Các chuyên gia khuyên phụ nữ mang thai cần hấp thụ 27mg sắt mỗi ngày trong thời gian mang thai.

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or