4 động tác giúp vòng bụng săn chắc sau sinh

Ngoài những bài tập làm phẳng vòng bụng, giúp lưng chắc khỏe hơn, bạn có thể kết hợp 4 động tác dưới đây với các bài tập tim mạch (cardio) như chạy bộ, đi bộ, đạp xe… để vòng 2 thon gọn sẽ là mục tiêu không còn xa vời!

Nâng đầu vai

 4 động tác giúp vòng bụng săn chắc sau sinh - 1

Nằm dưới sàn, cong đầu gối chân phải, bàn chân phải đặt trên sàn, chân trái duỗi thẳng, 2 tay để dưới lưng. Nhấc khuỷu tay và hít thật sâu. Khi thở ra, co cơ bụng lại và cong đầu, cổ, vai lại để vai lên cách sàn vài cm. Giữ tư thế trong vài giây rồi hạ đầu, cổ, vai, khuỷu tay xuống. Đổi chân và lặp lại. Để tăng cường độ, bạn có thể vừa thực hiện đồng thời nhấc chân duỗi thẳng lên cao rồi hạ xuống

Nâng người một bên

 4 động tác giúp vòng bụng săn chắc sau sinh - 2

Nằm nghiêng người qua trái, khuỷu tay trái để dưới, để 2 chân đều đặt trên sàn. Co cơ vòng bụng lại khi dùng khuỷu tay trái nâng người lên tạo thành đường thẳng từ ngón chân đến vai. Giữ tư thế trong vài giây rồi hạ xuống và đổi bên..

Đứng gánh tạ (squat) một chân

 4 động tác giúp vòng bụng săn chắc sau sinh - 3

Đứng thẳng, chân phải để phía sau, ngón chân chạm sàn. Dang 2 tay rộng ngang vài. Co cơ vùng bụng lại, đồng thời khuỵu gối chân trái 45 độ, đẩy người về trước, đẩy chân phải ra sau trong khi 2 tay duỗi thẳng về trước, bàn tay hướng vào nhau. Nhẹ nhàng nhấc chân phải lên, giữ tư thế trong vài giây rồi trở vị trí ban đầu và đổi chân.

Dang tay giữ thăng bằng

 4 động tác giúp vòng bụng săn chắc sau sinh - 4

Đứng thẳng, chân phải duỗi thẳng về sau, ngón chân không chạm sàn. Dang 2 tay lên ngang vai, lòng bàn tay hướng xuống. Co cơ bụng và gập người về trước 45 độ trong khi nhấc chân phải lên hết mức có thể. Giữ thăng bằng trong vài giây rồi hạ chân xuống về vị trí ban đầu. Đổi chân và lặp lại.

Theo khampha

Leave a Reply

Or