4 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ đẻ thường cực nhanh

Hầu hết các mẹ bầu lần đầu đi đẻ đều ao ước mình sẽ là người có “cơ địa’ dễ sinh nở.

Chúng ta thường nghe những câu chuyện về các bà mẹ sinh con chỉ mất 2,3 tiếng đau đẻ, thậm chí sinh con trong vòng 15 phút hay là đẻ rơi mà không biết. Chúng ta cũng lại nghe những câu chuyện về sản phụ đau đẻ 3 ngày chưa sinh được con hay những ca vượt cạn lên tới cả tiếng đồng hồ. Hầu hết các mẹ bầu lần đầu lên bàn đẻ đều ao ước mình sẽ có được một ca sinh thường nhanh chóng và ít khó khăn.

Vậy nhưng làm thế nào để sinh thường nhanh chóng, tại sao có người đau đẻ 48 tiếng mà có người lại chỉ đau đẻ 2 tiếng? Các bà các mẹ thường hay giải thích lý do là do “cơ địa”. Vậy nhưng cơ địa ở đây cụ thể là gì? Cùng xem những dấu hiệu quyết định khả năng dễ sinh hay khó sinh của phụ nữ:

Thời gian sinh liên quan đến xương chậu

Thời cổ đại, những người lớn tuổi thường xem xét vòng 3 của một cô gái để quyết định lấy về làm dâu trong nhà, đó là vì con gái có vòng 3 lớn sẽ có khả năng sinh sản tốt. Thực tế, họ không nhìn vào mông mà nhìn vào xương chậu. Không chỉ đơn giản là ai có xương chậu to sẽ dễ đẻ mà việc này còn phụ thuộc vào vị trí của xương chậu. Nếu phụ nữ có xương chậu hẹp và sâu thì sẽ rất khó sinh và ngược lại, nếu xương chậu nông, rộng thì việc chuyển dạ sẽ có khả năng diễn ra suôn sẻ hơn.

 4 dau hieu cho thay ban se de thuong cuc nhanh - 1
Không chỉ đơn giản là ai có xương chậu to sẽ dễ đẻ mà việc này còn phụ thuộc vào vị trí của xương chậu.

Thời gian sinh liên quan đến cân nặng người mẹ

Sản phụ bị béo phì, tích tụ quá nhiều mỡ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tốc độ sinh, việc đẻ thường sẽ khó khăn, thời gian chuyển dạ lâu hơn. Do đó vào những tháng cuối thai kỳ, mẹ bầu nên kiểm soát trọng lượng cơ thể ở mức thích hợp, không tích trữ quá nhiều chất béo trong cơ thể, tạo rủi ro cho cả mẹ và con trong bụng. Nhìn chung, những mẹ bầu nhẹ cân sẽ sinh thường nhanh hơn.

Thời gian sinh liên quan đến độ tuổi người mẹ

Các bà mẹ trẻ đang trong độ tuổi 22-29 là độ tuổi tốt nhất để sinh sản. Lúc này thường cơ thể của họ rất mạnh mẽ, thể chất đầy đủ hơn, đương nhiên sinh đẻ sẽ nhanh chóng hơn. Càng lớn tuổi, sức khỏe yếu dần, người mẹ sẽ càng dễ gặp phải những nguy hiểm tiềm ẩn cũng như các vấn đềtai biến có thể xảy ra trong lúc vượt cạn. Muốn sinh con nhanh chóng, khoẻ mạnh, phụ nữ nên mang thai trong độ tuổi sinh đẻ vẫn được khuyến cáo là từ 22-29 tuổi

Thời gian sinh liên quan đến vị trí và cân nặng thai nhi

Sinh thường dễ hay khó phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng chắc chăn có liên quan đến cân nặng của em bé trong bụng. Nếu trọng lượng thai nhi quá lớn, việc sinh đẻ sẽ chậm hơn do đầu em bé sẽ gặp khó khăn trong quá trình ra khỏi ống sinh, thậm chí nếu thời gian quá dài còn có thể gia tăng các nguy cơ tai biến. Do đó, những sản phụ có thai quá lớn thường được khuyên nên sinh mổ. Nếu muốn có một ca sinh thường sinh chóng và dễ dàng, mẹ nên lưu ý duy trì cân nặng thai nhi ở mức bình thường ổn định 3,0 – 3,4kg.

Theo Khám Phá

Leave a Reply

Or