4 chiêu đuổi muỗi cực an toàn mà siêu hiệu quả cho bé

Các sản phẩm diệt trừ muỗi luôn gây hại cho sức khỏe của bé, vậy có giải pháp nào an toàn hơn giúp bé không bị muỗi đốt?

Ngoài cho bé ngủ màn thì còn có những biện pháp cực kì đơn giản mà hiệu quả giúp bạn phòng tránh muỗi cho bé.

Phòng tránh muỗi cho bé bằng liệu pháp an toàn
Bát giác hồi hương còn gọi là đại hồi hay bất giác hồi hương.

Cho bé tắm bát giác hồi hương

Bát giác hồi hương thuộc về đông dược, là nguyên liệu vô hại đối với cơ thể bé. Để phòng tránh muỗi đốt, mẹ có thể dùng hai nhánh bát giác hồi hương ngâm nước ấm cho bé tắm. Mùi hương nhạt của bát giác hồi hương lưu lại trên cơ thể bé sẽ trở thành “chiếc áo bảo vệ vô hình” khiến muỗi tránh xa.

Lắp đèn màu đỏ cam

Muỗi rất sợ ánh sáng màu đỏ cam, vì vậy trong phòng ngủ của bé, mẹ có thể chọn bóng đèn ngủ màu này để đạt hiệu quả đuổi muỗi. Nếu tạm thời chưa tìm được đèn màu đỏ cam, bạn có thể dán giấy kính màu này bên ngoài bóng đèn 60W để tạo ánh sáng màu.

Dùng nước đường bẫy muỗi

Muỗi không phải ai cũng đốt, chúng thường đốt người theo mùi hương và đặc biệt thích mùi hương của đường và sữa chua. Vì vậy mẹ có thể lợi dụng đặc tính này để làm dung dịch bẫy muỗi. Lấy một cái chai rỗng đổ một lượng nước đường vừa đủ, lắc nhẹ vài cái để nước đường bám vào thành bình, sau đó đặt bình nước đường ở nơi nhiều muỗi để “đặt bẫy”.

4 chiêu đuổi muỗi cực an toàn mà siêu hiệu quả cho bé

Tận dụng mùi thực vật

Muỗi thường sợ một số mùi hương đặc biệt từ nước ép của vài loại thực vật, chẳng hạn như bạc hà, tía tô, lá cà chua. Mẹ có thể dùng vài chiếc lá của các thực vật này bôi nhẹ lên phần da thường lộ thiên của bé để giúp muỗi tránh xa, chú ý tránh phần mắt và miệng bé.

Dùng vitamin B2

Cách này có thể gọi là “nhất cử lưỡng tiện”, vừa giúp phòng muỗi đốt lại vừa làm dịu vết đốt của muỗi. Nghiền vitamin B2 thành dạng bột rồi pha với ít nước, sau đó bôi lên những vị trí da thường không được che chắn hoặc chỗ bé bị muỗi đốt là được.

Ngoài các liệu pháp an toàn trên, mẹ nên mặc đồ màu nhạt cho bé vì muỗi rất “ưa” các màu sắc đậm. Các chậu cây trồng thủy sinh cũng nên được thay nước định kỳ, nhà cửa giữ gìn vệ sinh, thoáng mát để hạn chế muỗi.

Theo emdep

Leave a Reply

Or