4 cách trị mụn an toàn cho mẹ bầu giá rẻ bèo

Khá nhiều mẹ bầu phải chịu khổ sở với cảnh mụn ‘tùm lùm’ trong thời gian bầu bí.

Nguyên nhân là do sự gia tăng nội tiết tố androgen khiến cho da sản xuất nhiều bã nhờn và dầu. Bã nhờn và dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông, viêm nhiễm và tình trạng da bị mụn nhọt. Thế nhưng chỉ với dấm táo, dưa chuột, yến mạch hay dầu dừa, nếu biết cách sử dụng thì mẹ bầu sẽ nhanh chóng lấy lại được làn da khỏe mạnh và sáng đẹp, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Dấm táo

Thấm một miếng bông cotton sạch vào nước dấm táo và nhẹ nhàng massage lên da. Dấm táo sẽ hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da mặt, giúp ngăn chặn tình trạng da bị thừa dầu, lỗ chân lông bị bít dẫn đến nổi mụn. Trong nước dấm táo có chứa enzyme tự nhiên và axit alpha hydroxy sẽ thay thế toner làm sạch da cho mẹ. Ngoài ra, mẹ cũng nên hòa lẫn nước dấm táo 1 phần với nước sạch 3 phần trước khi sử dụng.

 4 cach tri mun an toan cho me bau gia re beo - 1

Dấm táo sẽ hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da mặt, giúp ngăn chặn tình trạng da bị thừa dầu, lỗ chân lông bị bít dẫn đến nổi mụn. (Ảnh minh họa)

Mật ong – nghệ

Việc sử dụng mặt nạ nghệ mật ong cũng là cách trị mụn cho mẹ bầu an toàn, hiệu quả. Nghệ có chứa hoạt chất curcumin giúp làm sáng da, mờ vết thâm, diệt khuẩn gây mụn khá hiệu quả, dưỡng da trắng hồng tự nhiên. Kết hợp với mật ong, ‘siêu dưỡng chất’ chứa nhiều các chất kháng khuẩn, tiêu viêm tự nhiên, loại mặt nạ bằng nghệ và mật ong này sẽ giúp mẹ vừa trị sạch mụn, vừa xóa mờ vết thâm, vừa dưỡng da sáng mịn. Mẹ chỉ cần lấy 1/2 thìa cà phê bột nghệ, trộn với 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất thật đều. Sau khi làm sạch da, thoa đều hỗn hợp lên da. Để qua đêm, đến sáng hôm sau thì rửa lại mặt với nước sạch.

Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những loại nguyên liệu thiên nhiên được các mẹ bầu rất ưa chuộng vì vừa lành tính, vừa có nhiều công dụng tốt cho làn da như trị rạn da, dưỡng trắng, làm mịn da tự nhiên. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết rằng dầu dừa còn có thể trị mụn rất hiệu quả. Nguyên nhân à do trong dầu dừa có chứa các hoạt chất có tính kháng khuẩn cao, giúp diệt khuẩn gây mụn, chống viêm sưng, đồng thời làm mịn da, làm mờ vết thâm nhờ hàm lượng vitamin E cực cao. Cách sử dụng dầu dừa để trị mụn cũng rất đơn giản, các mẹ chỉ cần thoa đều dầu dừa lên vùng da mụn đã được làm sạch, massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu vào da trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại mặt thật sạch với nước ấm.

 4 cach tri mun an toan cho me bau gia re beo - 2

Dầu dừa có chứa các hoạt chất có tính kháng khuẩn cao, giúp diệt khuẩn gây mụn, chống viêm sưng, đồng thời làm mịn da. (Ảnh minh họa)

Bột yến mạch và dưa chuột

Dưa chuột và bột yến mạch có thể làm dịu và làm mát cho da. Cả 2 thành phần của loại mặt nạ này đều hoàn toàn tự nhiên và thường được tìm thấy trong nhà bếp. Cách chuẩn bị loại mặt nạ này cũng rất đơn giản: mẹ chỉ cần trộn bột yến mạch và dưa chuột thái lát mỏng, đặt trong tủ đá để yến mạch bám vào dưa chuột, sau đó đắp dưa chuột lên mặt trong vòng 10 đến 15 phút.

Ngoài ra mẹ cũng nên lưu ý:

– Không rửa mặt quá nhiều: rửa mặt quá nhiều sẽ làm da mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có. Để cân bằng lại, da sẽ tự sản xuất thêm dầu và chính việc này lại khiến da mẹ dễ bị mụn. Rửa mặt bằng nước quá nóng cũng có thể làm khô da của mẹ. Chính vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo mẹ bầu chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt không có tác dụng làm sạch dầu quá mạnh, rửa với nước ấm và buổi sáng hay sau khi ra nhiều mồ hôi.

– Không nên nặn mụn hay bóp vết mụn bởi việc này có thể làm tăng kích thích và gây ra sẹo.

– Uống nhiều nước và tránh các đồ uống có ga và quá nhiều caffeine.

– Giữ chế độ ăn uống bổ dưỡng với các loại trái cây tươi và rau quả, bổ sung nguồn nạc từ protein, chất béo lành mạnh từ bơ và các loại hạt. Tránh các loại đường tinh chế và thực phẩm chế biến.

– Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt, tránh căng thẳng và mệt mỏi có thể gây bùng phát mụn trứng cá.

– Thay đổi vỏ gối và khăn tắm của thường xuyên.

– Tránh chạm vào khuôn mặt của bạn, có thể đưa vi khuẩn.

– Gội đầu thường xuyên, đặc biệt nếu bị da đầu nhiều dầu.

Theo eva

Leave a Reply

Or