4 cách tính sinh con gái thành công – áp dụng ngay nếu bạn đang mong một tiểu công chúa

Cách tính sinh con gái là điều không ít cặp vợ chồng quan tâm hiện nay. Một phần thực tế do số lượng bé trai đang chiếm ưu thế và số lượng bé gái đang ít đi. Một phần khác là bởi nhiều vợ chồng thực sự thích có con gái, do họ cho rằng con gái thường sống rất tình cảm. Vậy làm sao để sinh con gái theo mong muốn, 4 cách tính sinh con gái sao cho thành công như dưới đây, bạn hãy tham khảo nhé.

Sinh con gái
Cách tính sinh con gái đang được rất nhiều ông bố bà mẹ tìm hiểu và để sinh con gái theo ý muốn. Ảnh Internet

1. Cách tính sinh con gái theo ngày rụng trứng

  • Thời gian rụng trứng ở mỗi phụ nữ là khác nhau và qua các tháng cũng khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, tình trạng sức khỏe, cũng như nhiều yếu tố tác động khác nếu có. Thông thường, thời gian rụng trứng là khoảng thời gian giữa chu kỳ, từ ngày thứ 14-16 (với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn 28-30 ngày).
  • Trong cơ thể bố có 2 loại nhiễm sắc thể: Nhiễm sắc thể X (kết hợp với trứng tạo thành phôi giới tính nữ) và nhiễm sắc thể Y (kết hợp với trứng tạo ra phôi giới tính nam).
  • Quan hệ trước ngày rụng trứng khoảng 2 – 3 ngày, tỉ lệ thụ thai con gái là cao hơn. Vì, thời gian này, tinh trùng Y giảm đi do không tồn tại lâu được trong môi trường âm đạo giàu axit, so với tinh trùng mang nhiễm sắc thể X. Đến lúc trứng rụng cũng là lúc số lượng tinh trùng mang nhiễm sắc thể X đang chiếm ưu thế, tỉ lệ kết hợp với trứng tạo thành phôi thai mang nhiễm sắc thể XX (con gái) sẽ lớn hơn. 
  • Bên cạnh đó, bạn nên kiêng quan hệ trong vòng 1 tuần sau ngày trứng rụng, nhằm tránh việc tinh trùng X chưa thụ tinh được mà tinh trùng Y khỏe lại xâm nhập gặp trứng để tạo thành hợp tử XY, lúc này bạn sẽ mang thai một bé trai chứ không phải là một tiểu công chúa như mình đang mong đợi. 

Cách tính ngày rụng trứng:

Gọi Y là tổng số chu kỳ kinh, X là ngày trứng rụng và ta có công thức Y – 14 = X

  • Với chu kỳ ngắn nhất : Bạn trừ đi 18 ngày, kết quả tìm ra chính là ngày đầu tiên của khoảng thời gian bạn có khả năng thụ thai cao nhất.
  • Với chu kỳ dài nhất : Bạn trừ 11 ngày. Kết quả của phép tính chính là ngày cuối cùng trong khoảng thời gian thích hợp mà bạn có khả năng thụ thai cao.
  • Với những chị em chu kỳ kinh không đều : Vẫn có thể sử dụng cách trên, nhưng sẽ vất vả trong quá trình tính số ngày rụng trứng theo từng tháng, vì khi đó có thể xảy sai sót, dẫn đến tính chính xác và hiệu quả không cao.
theo dõi chu kỳ rụng trứng
Theo dõi chu kỳ rụng trứng vợ chồng bạn có thể sinh con gái theo ý muốn. Ảnh Internet

2. Cách tính sinh con gái theo tuổi bố mẹ

Đây là một phương pháp được lưu truyền từ Phương Đông và cũng chỉ mang tính chất tương đối cho vợ chồng tham khảo khi muốn sinh con gái .

Cách tính như sau :

  • Số tuổi âm củ mẹ là X, của bố là Y. Tổng số tuổi âm lịch của 2 bố mẹ là X + Y.
  • (x+y)-14, (x+y)-9, (x+y)-8, (x+y)-9, (x+y)-8… cứ 1 lần trừ 9 là 1 lần trừ 8 cho đến khi kết quả bé hơn 8 thì dừng lại.
  • Nếu kết quả là số chẵn thì bạn sẽ sinh con trai, nếu số lẻ sẽ sinh con gái.

Ví dụ :

Giả sử tuổi tính theo âm lịch của chồng là 36, của vợ là 30.

Cộng tuổi hai vợ chồng ta được: 36+ 30= 66

66– 40 = 26

26– 9 = 17

17– 8 = 9

Ta có hiệu cuối cùng là 9. Đó là một số lẻ, nên nếu bạn sinh con trong năm nay sẽ được con gái. Còn sinh con ngoài năm thì sẽ được con trai.

sinh con gái theo tuổi bố mẹ
Cách tính tuổi của bố mẹ để sinh con gái cũng chỉ mang tính tham khảo cho các cặp vợ chồng. Ảnh Internet

3. Cách tính sinh con gái theo quẻ bát quái

Bát Quái có 8 quẻ chính là Càn, Khôn, Đoài, Tốn, Khảm, Chấn, Ly, Cấn gồm các quẻ âm và dương. Các quẻ dương là Càn, Khảm, Cấn, Chấn. Còn lại các quẻ âm là: Khôn, Đoài, Tốn, Ly.

Cách tính như sau :

  • Xem tuổi cha và mẹ là tuổi chẵn hay tuổi lẻ theo âm lịch.
  • Xem tháng thụ thai là chẳn hay lẻ.

Kết quả :

  • 2 chẵn 1 lẻ = con trai ( Gồm các quẻ: Chấn, Cấn, Khảm ).
  • 2 lẻ 1 chẵn = con gái ( Gồm các quẻ: Tốn, Đoài, Ly ).
  • 3 chẵn = con gái ( Quẻ Khôn ).
  • 3 lẻ = con trai ( Quẻ Càn).

Khi bạn thực hiện cách tính này cần chú ý tính đúng tháng thụ thai, lấy tháng sanh trước rồi đếm ngược lại 10 tháng để được tháng thụ thai.

Cách tính sinh con gái theo quẻ bát quái
Quẻ bát quái cũng có thể được sử dụng để tính khả năng sinh con gái của các cặp vợ chồng. Ảnh Internet

4. Kết hợp nhiều cách tính sinh con gái

Bước thực hiện

  • Bạn phải xác định được năm sinh là con trai hay gái theo số tuổi của ba mẹ.
  • Lựa chọn tháng sinh con theo ý muốn.
  • Tính tháng thụ thai thích hợp.

Ví dụ :

Chồng 31, vợ 29 tuổi, giả thiết rằng vợ chồng này muốn sinh con gái.

Sử dụng cách tính thứ nhất:

Cộng tuổi vợ chồng: 31 + 29 = 60.

60 – 40 = 20, 20 – 9 = 11, 11 – 8 = 3.

Kết quả thu được bằng 3 là số lẽ. Nếu muốn sinh con gái, bạn nên sinh con ngay trong năm nay.

Giả sử gọi tháng sinh con là ‘x’ và tuổi người mẹ là ‘y’ ta có công thức dưới đây:

(68 + x – y) : 2. Tuổi mẹ là 29 thì ta được công thức: (68 + x– 29) : 2 = (39 + x) : 2.

Hãy thay thế x bằng 1 số bất kỳ do bạn chọn mà kết quả ra lẽ là được. Ví dụ sinh tháng 3: (39+ 3 ) : 2 = 21.

Cuối cùng bạn tra trên bảng để tìm 1 tháng chẵn trong năm nay và tính lùi lại 9 tháng để có tháng mang thai rơi vào ô sinh con gái.

bảng tính giới tính
Bảng tính sinh con trai hay con gái cũng chỉ mang tính tương đối cho bố mẹ tham khảo khi dự định sinh con gái. Ảnh Internet

5. Bí quyết để sinh con gái theo ý muốn

  • Bạn nên rửa “cô bé” bằng nước chanh trước khi quan hệ 1 tiếng để tạo môi trường axit cho âm đạo.
  • Bạn nên có chế độ ăn nhạt và bổ sung nhiều nước cho cơ thể, tăng cường bổ sung magiê và canxi từ các thực phẩm như: Sữa chua, đậu phụ, các chế phẩm từ sữa, bột yến mạch, hạnh nhân, rau bi na, bông cải xanh, đậu, các loại hạt, cam….
  • Những tư thế mà các cặp vợ chồng có thể thực hiện để sinh con gái là truyền thống, úp thìa, nữ cao bồi… Khi quan hệ, người chồng nên thực hiện động tác nhẹ nhàng, tránh gây kích thích mạnh khiến cho người vợ rụng trứng đột xuất.
  • Sau khi người chồng xuất tinh, người vợ cũng không nên đi tắm rửa và thụt rửa âm đạo ngay, mà nên nằm nghỉ ngơi, thư giãn tạo điều kiện để tinh trùng X đến gặp trứng.
  • Tránh sử dụng các thức uống chứa cồn và độc hại như rượu, bia, caffein hay thuốc lá,…

sinh con gái

Sinh con gái là điều không quá khó khăn, chỉ cần cặp vợ chồng chú ý khi quan hệ là sẽ thành công. Ảnh Internet 

Chắc chẳn 4 cách tính sinh con gái đã chia sẻ trên đây ít nhiều đều giúp các ông bố bà mẹ đang mong có công chúa thêm phần hứng khởi và hy vọng phải không nào. Dẫu các cách tính này không bảo đảm kết quả 100% cho vợ chồng bạn, nhưng cứ thử áp dụng để tăng thêm cơ hội cho mình. Dù thế, các bạn cũng hãy để tâm lý thật thoải mái, nếu con gái chưa đến. Vì, sinh con trai hay gái thực chất không quá quan trọng, trai hay gái thì cũng là con mình mà bạn nhỉ. Chỉ cần con yêu của mình ra đời được khỏe mạnh và khôn lớn thì dù trai hay gái, chắc chắn là cả nhà đều vui.

Theo Yeutre.vn

Leave a Reply

Or