4 cách làm đẹp an toàn khi mang thai hiệu quả cho bạn

Làm đẹp khi mang thai ngày càng được các chị em chú trọng hơn do nhu cầu giao tiếp xã hội. Quá trình mang thai do sự thay đổi về vóc dáng, đặc biệt là hóc môn khiến cho ngoại hình của bà bầu biến đổi rất nhiều, nhiều người cảm thấy tự ti, cũng không ít cảm thấy lo lắng cho sự an toàn của thai nhi nên không dám làm đẹp. Dưới đây, Mẹo nuôi con xin đề cấp đến chủ đề làm đẹp khi mang thai để các mẹ tham khảo và bàn luận thêm.

1. Việc chống nắng:

Khi mang thai, lượng hóc môn thay đổi nên ảnh hưởng rất nhiều đến làn da của mẹ bầu, như tình trạng da sạm, sỉn màu. Vì vậy khi đi ra ngoài, mẹ bầu nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da, theo như nghiên cứu của các bác sĩ sản khoa thì kem chống nắng không làm ảnh hưởng đến thai nhi nên mẹ bầu có thể an tâm sử dụng. Tuy nhiên cần lưu ý chọn mua các hang có uy tín để đảm bảo chất lượng.

ba-bau-cham-soc-da
Mẹ bầu nên sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

2. Dưỡng da:

Là một trong những bước làm đẹp khi mang thai mà nhiều mẹ bầu quan tâm. Tuy nhiên mẹ bầu cần lưu ý khi chọn mua các loại mỹ phẩm thì chú ý mua loại không có mùi vì hóa chất tạo mùi thơm có khả năng gây hại cho thai nhi. Nếu trước đây bạn vẫn dùng các loại mỹ phẩm dưỡng da mà không hề bị dị ứng hay tác dụng phụ thì khi mang thai, bạn vẫn có thể sử dụng các mỹ phẩm đó.

3. Son môi:

Mặc dù mang thai nhưng bạn vẫn có nhu cầu làm đẹp, đôi khi chỉ cần tô 1 tí son để nhìn mình tươi tắn hơn trong mắt mọi người. Nhưng bạn cần lưu ý dùng các loại son gió, không màu hoặc màu nhạt, tuyệt đối không nên dùng các loại son có màu đậm vì chúng chứa nhiều chì, nếu thẩm thấu vào máu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của thai nhi.

son-moi-cho-ba-bau
Không nên dùng các loại son có màu đậm vì chứa lượng chì cao, không tốt cho thai nhi.

4. Nước hoa, sơn móng tay, keo xịt tóc:

Cũng là những loại mỹ phẩm làm đẹp mà rất nhiều chị em quan tâm khi mang thai. Có điều bạn cần cẩn thận vì những loại này dễ gây kích ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần trong đó chẳng hạn. Vì vậy tốt nhất nên hạn chế các loại mỹ phẩm này trong quá trình làm đẹp khi mang thai, không nên lạm dụng quá để an toàn cho cả mẹ lẫn con.

Meonuoicon.com

Leave a Reply

Or