4 cách giúp mẹ giảm ho cho bé mà không cần dùng thuốc

Thời tiết chuyển sang thu và nóng lạnh thất thường khiến rất nhiều trẻ bị ho. Bác sĩ nhi của tạp chí Babycenter sẽ mách các mẹ cách giúp mẹ giảm ho cho bé.

Nhiều bé ho khi bị bệnh, dị ứng hoặc phản ứng với chất kích thích trong không khí. Nếu là những cơn ho thông thường thì có vài biện pháp khắc phục tại nhà giúp bé giảm ho hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc.

Gợi ý 1: Cho bé tắm nước ấm, giúp nới lỏng tắc nghẽn đường hô hấp, góp phần giảm ho. Các bác sĩ khuyên cha mẹ nên xả nước nóng trong nhà tắm, khi hơi nước bay đầy nhà tắm thì tắt vòi nước nóng, đưa bé vào rồi dùng nước ấm tắm cho bé.

Cách này cũng rất hiệu quả với bé bị nghẹt mũi. Sau khi tắm xong, có thể dùng dụng cụ hút sạch mũi cho bé. Khi mũi bé thông thoáng và bớt đờm thì những cơn ho cũng sẽ giảm theo.

4 cách giúp mẹ giảm ho cho bé mà không cần dùng thuốc 1

Gợi ý 2: Chạy máy tạo độ ẩm phun sương trong phòng để tăng lượng hơi ẩm trong không khí, nhất là khi phòng bé chạy máy lạnh vào mùa hè, giúp đường hô hấp không bị khô, tránh được ho.

Chạy máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ còn có tác dụng giúp bé ngủ ngon. Nên ngăn ngừa nấm mốc, vi khuẩn tăng trường bằng cách thay nước hàng ngày và làm sạch máy theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Tránh dùng nước nóng cho máy vì nó có thể gây bỏng.

4 cách giúp mẹ giảm ho cho bé mà không cần dùng thuốc 2

Gợi ý 3: Cho bé bú mẹ hoặc bú bình thường xuyên để giúp bé tránh bị mất nước, đồng thời, nguồn chất lỏng này giúp làm ấm cổ họng bị kích thích và giảm được ho. Các bé bị viêm đường hô hấp thường khó khăn khi bú, do đó nên làm sạch mũi hay đờm trong cổ của bé sẽ giúp bé bú tốt.

4 cách giúp mẹ giảm ho cho bé mà không cần dùng thuốc 3

Gợi ý 4: Nhỏ vài dung dịch nước muối sinh lý vào mỗi bên lỗ mũi cho bé. Chờ 30-60 giây để nước muối nới lỏng tắc nghẽn, sau đó, bạn có thể dùng máy hút mũi có bầu hình bóng đèn để hút hết dịch mũi cho con, khiến đường thở thông thoáng, làm giảm ho cho bé. Nên nhỏ mũi trước giờ đi ngủ để tránh những cơn ho về đêm cho bé.

4 cách giúp mẹ giảm ho cho bé mà không cần dùng thuốc 4
theo: afamily

Leave a Reply

Or