4 bước đơn giản giúp giảm cân sau sinh

Để chào đón đứa con bé bỏng, người mẹ đã hi sinh rất nhiều thứ. Trong đó, có thể nhìn thấy rõ nhất và thường được coi là một trong những hi sinh lớn lao nhất chính là vóc dáng. Bởi lẽ, người phụ nữ nào cũng ưa chuộng cái đẹp, muốn có một thân hình thon gọn như lúc còn con gái mà kể từ sau khi sinh, chật vật lắm họ mới có thể phục hồi lại được.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người phụ nữ, sau khi sinh đứa con thứ hai, đã phải chấp nhận bị “bể dáng”, không thể phục hồi được. Nếu bạn cũng đang lo lắng vấn đề này, đừng quên 4 bước quan trọng sau đây, áp dụng ngay sau khi sinh luôn nhé:

1. Cho con bú

Nếu có thể, hãy cho con bú mẹ. Việc này không chỉ giúp ích cho cả mẹ lẫn con, mà còn tiết kiệm kha khá ngân sách của gia đình đấy. Cho con bú là biện pháp giảm cân nhanh và hiệu quả sau khi sinh vì hành động này giúp đốt cháy rất nhiều calo, đồng thời giúp dạ con nhanh chóng trở lại hình dáng ban đầu, giúp bụng thon gọn lại thấy rõ. Bạn nhớ kiên trì cho con bú suốt 6 tháng nhé, sẽ thấy được hiệu quả ngay.

2. Ăn uống lành mạnh

Có đến 2 lý do để ăn uống lành mạnh. Thứ nhất là vì bạn đang cho con bú, và chế độ ăn của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả hai mẹ con. Đặc biệt là hệ tiêu hóa còn non nớt của bé rất cần sữa mẹ dồi dào và đầy đủ dưỡng chất. Lý do thứ 2 là chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp mẹ nhanh giảm cân hơn. Hiện tại, bạn chưa thể ăn kiêng ngay đâu, mà thực tế thì nếu ăn kiêng không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như gia đình (vì tâm lý người mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến bầu không khí của cả gia đình, cũng như thói quen ăn uống của con).

20140808-giam-can-sau-sinh-cho-nong-voi-1

Bạn chỉ cần nhớ là, tránh xa nước có ga, thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo và các món ăn vặt. Các món ăn vặt có nhiều calo lắm đấy, chúng sẽ giúp bạn tăng cân đều đặn. Đồ uống cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm cho phụ nữ không thể kiểm soát cân nặng. Tâm lý chung khi muốn giảm cân thường là “ăn kiêng” mà thường bỏ qua “kiêng uống”, chính vì thế, những lon nước ngọt, những thức uống nhiều đường cứ thế “gây nên tội lỗi” cho cơ thể của bạn mà không ai hay biết.

3. Thường xuyên vận động

Tập các bài tập thể dục nhẹ nhàng, tập lại môn thể thao mà bạn yêu thích, dành thời gian để đi bộ hoặc đạp xe đi dạo (thay vì chạy xe máy)… là những cách để cơ thể bạn vận động mỗi ngày. Làm lại việc nhà, bắt đầu những việc nhẹ nhàng cũng sẽ giúp bạn động tay động chân để cảm thấy khỏe khoắn hơn. Tập luyện (theo các video hướng dẫn) cũng là cách tốt để giảm cân, tuy nhiên cần đưa cả thói quen tập luyện vào hoạt động thường ngày. Ví dụ như đi bộ đến chợ, siêu thị (nếu gần), leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy… Những điều nhỏ nhặt này sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn thon gọn nhanh chóng.

Thêm vào đó, vận động cũng là một cách hữu hiệu để tránh khỏi sự nhàm chán hay trầm cảm sau sinh, giúp cho bạn lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

4. Tự tin, vui vẻ

Tâm lý chiếm vai trò rất quan trọng trong công cuộc làm đẹp sau sinh, đặc biệt là trong quá trình giảm cân. Vì vậy, bạn đừng nhăn nhó, cáu gắt hay sốt ruột với các phương pháp giảm cân của mình. Nóng vội và dễ nản lòng sẽ khiến bạn dậm chân tại chỗ, có khi còn khiến tình hình còn tệ hơn. Hãy luôn nhớ rằng, để lấy lại vóc dáng sau sinh, bạn cần một thời gian dài để kiên trì, nỗ lực. Và thật ra thì giảm cân cũng chỉ là mục tiêu thứ hai thôi mà, mục tiêu quan trọng hàng đầu bây giờ là chăm sóc con thật tốt. Mà bạn biết đấy, muốn chăm con tốt thì phải khỏe mạnh cái đã, đẹp tính sau.

 Theo webtretho

Leave a Reply

Or