4 bí mật mẹ giấu kín để con luôn hạnh phúc

Khi con chào đời, người mẹ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách vì sự hạnh phúc và trưởng thành của con. Dưới đây là những bí mật mà mẹ giấu kín.

1. Cố gắng trở thành bạn thân của con

59763

be-luon-hanh-phuc

Để có thể trở thành bạn của con, người mẹ phải cố gắng nỗ lực, tìm hiểu về thế hệ trẻ ngày nay. (Ảnh minh họa)

Một người mẹ không mong muốn gì hơn là luôn nhìn thấy nụ cười ấm áp của con, được vui chơi cùng con và trò chuyện với con về mọi thứ. Mẹ phải luôn cố gắng trở thành người tốt từ đó dạy con những điều đứng đắn trong cuộc sống. Làm mẹ nhưng đồng thời cũng phải là một người bạn của con, tạo cho con sự tin tưởng.

Để có thể trở thành bạn của con, người mẹ phải cố gắng nỗ lực, tìm hiểu về thế hệ trẻ ngày nay. Mẹ phải học về văn hóa của giới trẻ để có thể giao tiếp với con một cách thoải mái, không tạo cho con cảm giác bối rối, áp đặt con vào những lối suy nghĩ xưa cũ. Nhưng để có thể bắt kịp với một thế hệ mới, người mẹ phải nỗ lực, học hỏi, rèn luyện tính kiên nhẫn và thậm chí vô cùng mệt mỏi.

2. Che giấu những vất vả và mệt mỏi

Dù là một người nội trợ hay đi làm, sau một ngày vất vả, sẽ có rất nhiều vấn đề nảy sinh với mẹ. Nó có thể làm mẹ mệt mỏi, căng thẳng, nhưng việc đầu tiên phải làm là phải gạt bỏ tất cả sang một bên để lắng nghe những khó khăn mà con gặp phải trong cuộc sống hàng ngày.

Mẹ phải thật bình tĩnh, kiên nhẫn để nghe hết câu chuyện của con. Mẹ phải luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con. Con có thể òa khóc nếu con muốn, mẹ sẽ là người động viên, an ủi, đưa cho con những lời khuyên.

Người mẹ phải hy sinh rất nhiều trong việc nuôi dạy con cái. Lúc nào mẹ cũng phải suy nghĩ tìm hướng đi đúng nhất cho con để con không bị lạc lối. Với mẹ, sự an toàn của con là quan trọng nhất, mặc dù mẹ luôn phải đối mặt với vô vàn thử thách trước mắt.

3. Giấu những giọt nước mắt

Kể từ khi phát hiện ra mình đang mang thai, mỗi ngày mẹ như trải qua một chuyến tàu lượn đầy cảm xúc. Thoạt đầu, mẹ đã khóc, bối rối và vui mừng, sau đó mẹ phải trải qua những tâm trạng thất thường. Mẹ có thể đã phải vượt qua cả địa ngục để đưa con đến với thế giới này. Thậm chí mẹ đã trải qua nhiều đêm mất ngủ khi con bị ốm hay bị thương.

59766con-hanh-phuc

Mẹ phải chịu đựng, kìm nén cho đến ngày con hiểu được những gì mẹ nói. (Ảnh minh họa)

Mẹ luôn dạy con những bài học cuộc sống để giúp con trưởng thành, nhưng lại không được con vui lòng đón nhận. Con sẽ khó chịu, nghĩ rằng mẹ hay cằn nhằn, nói nhiều hay giáo huấn con. Dù vậy, mẹ phải chịu đựng, kìm nén cho đến ngày con hiểu được những gì mẹ nói. Con dù có trưởng thành cũng chỉ có thể hiểu được một ít những khó khăn của mẹ. Chỉ đến khi con làm ba mẹ, con mới thực sự hiểu được những hy sinh mẹ dành cho con.

4. Giấu con những chuyện không vui

Mỗi gia đình đều có những vấn đề riêng, nó có thể là những vấn đề nhỏ, thậm chí là những vấn đề không thể giải quyết được. Mỗi người mẹ trong gia đình sẽ tìm và chọn lựa cho mình một hướng đi riêng, nhưng nói chung ai cũng sẽ không để con mình biết về những vấn đề đó. Theo cách này hay cách khác, trước mặt con mẹ sẽ luôn nở nụ cười, dành cho con những gì tốt đẹp nhất.

Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or