3 thứ tưởng như vô hại nhưng lại nguy hiểm khôn lường đến thai nhi trong bụng mẹ

– Khi mang thai, mẹ bầu hãy tránh xa những loại sản phẩm quen thuộc, tưởng như vô hại dưới đây.

Nước hoa

Nước hoa gần như là một loại mỹ phẩm thiết yếu trong cuộc sống của người phụ nữ. Nhưng nếu bạn đã mang thai, dù yêu thích nước hoa đến mấy, bạn cũng không nên sử dụng nước hoa. Hóa chất tạo mùi thơm trong nước hoa có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, gây vấn đề hô hấp ở người mẹ.

Thậm chí nhiều người mẹ còn sử dụng nước hoa trong khi không tìm hiểu kỹ về thành phần của nước hoa. Thành phần xạ hương nhân tạo có mặt trong nhiều loại nước hoa có thể gây hàng loạt bệnh tật cho thai nhi sau này, mẹ cần chú ý.

3 sản phẩm tưởng chừng như vô hại nhưng lại nguy hiểm khôn lường đến thai nhi trong bụng mẹ

Tinh dầu

Tinh dầu cũng là một trong những sản phẩm làm đẹp thiết yếu của nhiều chị em. Nhiều chị em thường sử dụng tinh dầu để giữ ẩm da, dưỡng mi, dưỡng tóc.

Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai, bạn chú ý không nên sử dụng tinh dầu. Một số loại tinh dầu như tinh dầu tràm có thể gây sẩy thai hoặc một số khác thẩm thấu vào da gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Nếu bạn muốn sử dụng tinh dầu trong quá trình mang thai, hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng. Nhưng tốt nhất, mẹ bầu nên sử dụng sữa dưỡng thể thay vì tinh dầu.

3 sản phẩm tưởng chừng như vô hại nhưng lại nguy hiểm khôn lường đến thai nhi trong bụng mẹ

Sản phẩm chứa chất khử trùng

Sản phẩm chứa chất khử trùng nói chung thường dùng để khử trùng quần áo hay nhà vệ sinh. Đây là một trong những vật dụng gia đình cần thiết.

Tuy nhiên, mẹ mang thai không nên dùng các sản phẩm chứa chất khử trùng vì chất khử trùng sẽ dễ bay hơi, có mùi hăng, rất độc. Người mẹ mang thai không nên sử dụng các sản phẩm chứa chất khử trùng, đặc biệt là natri hypochlorite hay clo.

3 sản phẩm tưởng chừng như vô hại nhưng lại nguy hiểm khôn lường đến thai nhi trong bụng mẹ

Quỳnh Trang/Theo Sohu

Leave a Reply

Or