3 tháng đầu uống nước dừa: Không nên!

Theo Th.S, Lương y Vũ Quốc Trung, trong 3 tháng đầu bà bầu không uống nước dừa.

Một bà bầu tâm sự: “Hôm qua, chồng vừa mang về cho em một buồng dừa bảo anh đọc trên internet thấy bảo bà bầu uống nước dừa sau này con sẽ có nước da trắng mịn, hồng hào. Em vui lắm vì được chồng quan tâm và chiều hết mực. Thế nhưng khi mẹ chồng vừa nhìn thấy buồng dừa, bà mắng ngay chồng em rằng không hiểu biết gì cả. Mẹ còn vội hỏi em đã uống quả nào chưa? Theo mẹ chồng em thì uống nước dừa những tháng đầu mang thai sẽ khiến mẹ bầu lạnh bụng vì dừa có tính hàn nên rất dễ gây sảy thai. Mẹ bảo hai vợ chồng em có học mà dại thế, suýt nữa thì hại cháu bà”

Trao đổi với chúng tôi, Th.S, Lương y Vũ Quốc Trung cho biết: “Nước dừa là loại nước uống tinh khiết, sạch, có tác dụng giải khát. Trong nước dừa, ngoài tác dụng giải khát còn chứa nhiều chất khoáng, một tỷ lệ đường nhất định có tác dụng tốt với con người.  Với thực phẩm có tứ tính hàn, nhiệt, ôn, lương, thì nước dừa có tính hàn”.

Theo lương y Vũ Quốc Trung, với các bà bầu, trong 3 tháng đầu, các chuyển hóa cơ bản xảy ra mạnh mẽ và phức tạp. Nước dừa có tính hàn khi uống sẽ đưa lạnh vào cơ thể làm cho quá trình chuyển hóa cơ bản bị giảm đi thậm chí có thể gây ra rối loạn về mặt chuyển hóa. “Đối với bà bầu trong 3 tháng đầu không uống nước dừa”, lương y Quốc Trung nhấn mạnh.

3 tháng đầu uống nước dừa: Không nên! - 1
Đối với bà bầu trong 3 tháng đầu không uống nước dừa.

Về lo lắng có thể xảy ra sảy thai khi uống nước dừa 3 tháng đầu, lương y Quốc Trung cho rằng, điều đó còn phụ thuộc cơ địa của bà bầu, tùy thuộc lượng nước dừa nhiều hay ít đưa vào cơ thể. Tuy nhiên, các bà bầu cần lưu ý trong 3 tháng đầu không nên uống nước dừa.

“Mặt khác, trong nước dừa ngoài chất khoáng, còn có nhiều chất béo. Bản chất chất béo hơi khó tiêu hóa, uống nhiều có thể gây đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi. Bà bầu trong 3 tháng đầu thường có hiện tượng ốm nghén như nôn, chán ăn, buồn nôn, nếu uống nước dừa sẽ làm tăng cảm giác buồn nôn, đầy bụng”, bác sĩ Trung khuyến cáo thêm.

Sau 3 tháng có thể tham khảo ý kiến bác sĩ chuyện uống nước dừa. Thông thường mỗi ngày uống khoảng 2 lít nước nhưng không phải vì thế mà uống nước dừa thay nước.Nước dừa hay bất cứ thực phẩm nào bổ dưỡng là tốt nhưng nếu lạm dụng nhiều quá cũng là không nên. Bản chất nước dừa có tính hàn, vì vậy không nên dùng với đá.

Theo một số bác sĩ sản khoa khác, uống nước dừa như thế nào cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ, không nên tự tiện uống.

Hiện nay, một số bà bầu quan niệm uống nước dừa giúp con trắng da, lương y Quốc Trung cho rằng: “Uống nước dừa để con trắng da chỉ là suy diễn, chưa có thống kê hay nghiên cứu về vấn đề này”.

 

 

theo: eva

Leave a Reply

Or