3 sao Việt mới sinh con mách ‘chiêu’ để sữa mẹ dạt dào

Bí kíp của Vân Trang là nước uống 5 loại đậu rang, còn Dương Cẩm Lynh duy trì cữ hút sữa đều đặn 2-3 tiếng một lần.

1. Á hậu 2014 Nguyễn Lâm Diễm Trang: Uống 3 lít nước mỗi ngày

Con gái đầu lòng của Diễm Trang chào đời ngày 30/9/2016. Mặc dù phải sinh mổ nhưng ngay khi được đưa về phòng hồi sức, Diễm Trang đã yêu cầu được da kề da với con, bởi theo cô việc này rất quan trọng. Đây là khoảnh khắc để gọi sữa về và tăng tình cảm của hai mẹ con. Không những thế, việc cho con bú sớm còn giúp hình thành được khớp ngậm đúng để bé ti mẹ dễ dàng và có nhiều sữa hơn. Vì thế, từ lúc bé Julia ra đời đến nay, gần 4 tháng tuổi, Diễm Trang nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn và còn để dành được nhiều sữa cho bé dùng dần sau này.

3-sao-viet-moi-sinh-con-mach-chieu-de-sua-me-dat-dao

Lần đầu làm mẹ, Diễm Trang chăm chỉ tìm hiểu kiến thức chăm con khoa học.

Chế độ dinh dưỡng của Á hậu khi cho con bú là cắt bỏ cơm trắng hoàn toàn, hạn chế dầu mỡ, đồ chiên xào, ít ăn ngọt nhưng đảm bảo giàu dinh dưỡng. Diễm Trang cũng ăn nhạt để hạn chế cơ thể trữ nước. Buổi sáng, cô ăn nhiều hơn cả vì đó là thời gian hồi phục sau cả đêm hút sữa, gồm một bát gạo lức muối mè, một cốc sữa đậu nành, một cốc nước mật ong chanh cùng hạt chia và trái cây, sữa chua. Buổi trưa và tối, cô thay đổi luân phiên gạo lức hay cháo yến mạch, đầy đủ các loại rau, nhiều nhất là rau bó xôi, rau có màu xanh đậm, rau lang, rau ngót, rau dền, dưa leo, cà chua.

Mỗi ngày, cô uống khoảng 3 lít nước, ăn 2 hộp sữa chua không đường và thay đổi liên tục các món mặn bằng cá, gà, thịt lợn, súp đậu đen hoặc đậu đỏ hầm xương, bổ sung viên uống vitamin, canxi. Trong những ngày đầu sau sinh, Diễm Trang sử dụng thêm cốm lợi sữa và cho con ti đều đặn. Theo kinh nghiệm của mình, cô cho rằng, việc tranh thủ ra ngoài để thay đổi môi trường cũng giúp sữa về nhiều hơn.

2. Diễn viên Dương Cẩm Lynh: Cứ 2 tiếng hút sữa một lần

Ngày 15/10/2016, Dương Cẩm Lynh sinh con trai đầu lòng tại một bệnh viện ở TP HCM. Cô sinh mổ và sau giai đoạn vượt cạn đầy đau đớn, nữ diễn viên gần như “đuối sức” vì chăm con. Tuy nhiên, ngay sau đó, cô nhanh chóng bắt nhịp được với những thay đổi của một bà mẹ bỉm sữa đích thực.

Với Dương Cẩm Lynh, nuôi con bằng sữa mẹ là một “sự nghiệp” và sữa mẹ “quý hơn vàng” nên ngày nào cũng vậy, ngày cũng như đêm, cứ 2 tiếng cô lại hút sữa cho con một lần. Thậm chí, khi đưa bé ra ngoài chơi, nữ diễn viên cũng không quên đem theo máy hút sữa và thực hiện “trách nhiệm cao cả”.

3-sao-viet-moi-sinh-con-mach-chieu-de-sua-me-dat-dao-1

Dương Cẩm Lynh cẩn thận ghi lại thời gian biểu và lượng sữa bé bú trong tháng đầu tiên.

Đến nay, khi bé William 3 tháng tuổi, Dương Cẩm Lynh đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm liên quan đến chuyện lợi sữa. Cô khuyên các bà mẹ muốn nuôi con bằng sữa mẹ phải chịu khó kích sữa liên tục (hút hoặc cho bé bú), cứ 2-3h một lần, dù có sữa hay không vẫn ráng kiên trì và uống thật nhiều nước ấm. Thời gian đầu sau sinh, mẹ có thể dùng thêm cốm lợi sữa bên cạnh chế độ dinh dưỡng đầy đủ.

Việc cho con bú còn giúp Dương Cẩm Lynh nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh. Cô cho biết: “Việc thường xuyên cho con bú bằng sữa mẹ và chườm muối lên bụng giúp tôi đã giảm được trọng lượng đáng kể sau sinh, nhanh chóng lấy lại được vóc dáng và tự tin diện trang phục bó sát. Ngoài ra, tinh thần cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc giảm cân. Vì vậy, tôi luôn giữ tinh thần thoải mái, không căng thẳng hay stress”.

3. Vân Trang: Uống nước từ 5 loại đậu rang

Ngày đầu tiên được gặp bé Xíu, Vân Trang không có lấy một giọt sữa đến độ cô rất hoang mang, khóc dấm dứt vì sợ con đói. Tuy nhiên, chỉ một tuần sau đó, sữa đã về tràn trề và bây giờ, cô không thể thiếu miếng lót sữa trong tủ đồ của mình. Nữ diễn viên xác định, nhiệm vụ quan trọng nhất với mình hiện tại là chăm con nên dù muốn giảm cân nhưng cô không thể ăn uống kiêng khem. Mỗi bữa, thực đơn của Vân Trang đầy đủ các món của bà mẹ mới sinh như móng giò, xương hầm… để có sữa cho bé bú. Bởi vậy, không chỉ đủ sữa cho Xíu mà bà mẹ trẻ còn để dành được sữa đem tặng cho các bé mồ côi.

3-sao-viet-moi-sinh-con-mach-chieu-de-sua-me-dat-dao-2

Tủ sữa mẹ đầy ắp của Vân Trang sau mấy tháng đầu nuôi con.

Nói về bí quyết để nguồn sữa mẹ dạt dào, Vân Trang cho rằng mình may mắn vì cơ địa vốn nhiều sữa. Ngoài ra, cô còn uống nhiều nước, đặc biệt là nước từ 5 loại hạt đậu rang gồm: đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen và đậu trắng. “Kinh nghiệm là cho bé bú theo nhu cầu, bất kể lúc nào bé đòi ti. Nếu muốn kích sữa để dành cho bé thì ra tháng hãy kích bằng cách hút sữa. Bé bú trực tiếp vú mẹ xong thì dùng máy hút thêm chừng 5-10 phút nữa, lúc đầu không có sữa (vì mình đang kích mà) nhưng một tuần sau sẽ có nhiều sữa hơn”, Vân Trang chia sẻ.

 Theo ngoisao

Leave a Reply

Or