3 sai lầm trầm trọng khiến mẹ nhiều sữa cũng thành ít sữa

Nhiều người vẫn cho rằng việc nuôi con bằng sữa mẹ là bản năng nên không cần học hỏi cũng như tham khảo kiến thức trong sách báo. Thực tế có nhiều mẹ cho con bú nhưng vẫn mắc những sai lầm nghiêm trọng.

Việc trang bị kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ rất quan trọng, giúp mẹ nuôi bé thành công và cũng tránh được những điều đáng tiếc có thể xảy ra. Sau đây là 3 sai lầm thường gặp, khiến mẹ mất sữa, không đủ sữa cho con bú.

Sau sinh sữa không về ngay

Hầu hết các mẹ đều lầm tưởng rằng sinh xong sữa sẽ về tràn trề ngay, và nếu chưa có sữa nghĩa là cơ địa ít sữa, phải cho con bú sữa mẹ. Tuy nhiên thực tế 2-3 ngày sau khi sinh, các hormone estrogen, progesterone, prolactin mới bắt đầu hoạt động mạnh. Ngực bắt đầu sưng lên do tắc nghẽn sữa, mang lại cảm giác đau và khó chịu. Thời điểm này mẹ nên cho con bú ngay, dù chỉ ra ít sữa cũng vẫn cho con bú. Hành động mút bú của bé sẽ giúp mẹ thông tia sữa, và tạo ra khởi đầu thuận lợi cho hành trình nuôi con bằng sữa mẹ sắp tới.

3 sai lầm trầm trọng khiến mẹ nhiều sữa cũng thành ít sữa

Tuyệt đối không nhờ chồng thông tắc tia sữa hộ

Nhiều mẹ có thói quen nhờ chồng thông tắc tia sữa hộ, theo cách nào thì các mẹ cũng tưởng tượng ra được đấy. Cách này rất phản khoa học và không nên áp dụng. Khi mẹ cho bé bú xong mà ngực vẫn căng sữa, hoặc vì lý do nào đấy bé không bú mẹ dẫn đến căng tức sữa, mẹ nên dùng máy hút sữa hút hết sữa ra, chứ không nên nhờ chồng. Vi khuẩn từ miệng chồng có thể lây lan, ảnh hưởng đến vú và nguồn sữa mẹ.

Không chườm nóng khi bị tắc tia sữa, căng tức sữa

Không hiểu tại sao các mẹ bị căng tức sữa lại áp dụng phương pháp tắm nước nóng, đắp gạc ấm, chườm nóng, xông hơi ấm vùng ngực để giảm triệu chứng. Vì đây không phải là phương pháp đúng, nó chỉ khiến tình trạng trầm trọng thêm. Khi bị căng tức sữa, tốt nhất dùng lá bắp cải đắp lạnh lên ngực để giảm đau nhức, khó chịu, kết hợp với hút sữa thường xuyên.

Theo emdep

Leave a Reply

Or