3 món ăn ngon nhưng mẹ bầu ốm nghén nặng chớ dại động đũa vì ảnh hưởng xấu tệ đến con

Những món ăn này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Mù tạt

Nhiều bà mẹ mang thai đặc biệt thích ăn những món ăn nóng và chua. Tuy nhiên, mẹ cần tránh xa mù tạt. Mặc dù mùi tạt có mùi vị ngon, với vị chua đặc biệt nhưng mù tạt thường chứa rất nhiều chất phụ gia, chất tạo màu, hương liệu cũng như chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng.

Hơn nữa, mù tạt còn chứa lượng muối khá lớn, có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển trí não của thai nhi cũng như là tăng nguy cơ gây dị tật thai nhi.

3 món ăn ngon nhưng mẹ bầu, đặc biệt là mẹ bầu ốm nghén nặng chớ dại động đũa

Thịt xông khói

Trong dịp đầu năm mới, nhiều gia đình tự chế biến thịt xông khói để ăn. Tuy nhiên, thịt xông khói sau khi được chế biến, các chất dinh dưỡng đã bị hư hại nghiêm trọng cũng như lượng vitamin bị hao hụt rất nhiều.

Thịt xông khói còn chứa rất nhiều phẩm màu và chất bảo quản. Mẹ bầu ăn món này dễ bị khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

3 món ăn ngon nhưng mẹ bầu, đặc biệt là mẹ bầu ốm nghén nặng chớ dại động đũa

Táo gai

Nhiều phụ nữ rất thích ăn táo gai bởi hương vị chua chua ngọt ngọt. Táo gai có thể ăn trực tiếp, pha trà hoặc bọc đường.

Tuy nhiên, táo gai là món ăn cực kỳ nguy hiểm với phụ nữ mang thai vì có thể gây kích thích, co thắt tử cung, gây sẩy thai.

Thay vì táo gai, người mẹ mang thai nên ăn táo, kiwi, dâu tây, bưởi để giảm ốm nghén cũng như tốt cho sự phát triển của thai nhi.

3 món ăn ngon nhưng mẹ bầu, đặc biệt là mẹ bầu ốm nghén nặng chớ dại động đũa

Quỳnh Trang/Theo Sohu

Leave a Reply

Or