3 món ăn dinh dưỡng sau sinh cho mẹ

Sau khi sinh, bạn cần bổ sung thêm rất nhiều dưỡng chất để giúp cơ thể hồi phục lại như trước, nhất là đối với những người đang cho con bú. MarryBaby sẽ mách bạn cách làm vài món ăn dinh dưỡng tốt cho các mẹ sau sinh nhé!

Canh rau đay

Trong rau đay chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, sắt, các loại vitamin…Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, những phụ nữ sau sinh trong tuần đầu tiên ăn từ 150-200gr rau đay mỗi ngày. Đặc biệt, rau đay còn giúp bạn cải thiện lượng sữa cho bé bú. Canh ray đay với tôm rất dễ nấu, kể cả đối với những người không quen với việc bếp núc đấy nhé!

dinh duong sau sinh

Canh rau đay đơn giản, dễ làm nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng cho mẹ

Nguyên liệu: Tôm, rau đay. Đối với tôm, bạn nên lựa tôm còn tươi, sống. Những tôm có cảm giác hơi ươn cũng không nên chọn đâu đấy, nó không chỉ khiến bạn đau bụng mà cũng sẽ gây ảnh hưởng đến bé cưng nữa.

Chế biến: Tôm bóc vỏ, bỏ bớt đường chỉ trên sống lưng sau đó quết nhuyễn. Thêm hành băm nhỏ, nuớc mắm và bột nêm cho vừa ăn. Sau đó cho vào nồi nước đun sôi. Khi nước sôi và tôm đã chín, bạn mới cho rau đay vào. Nêm nếm lại một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp. Không nên nấu quá lâu vì rau đay sẽ bị mềm đồng thời cũng làm bay hơi một vài loại vitamin có trong rau.

Đu đủ hầm giò heo

Đu đủ và giò heo là một trong những “thần dược” giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú. Giò heo chứa nhiều canxi, photpho, chất đạm, chất béo và các loại vitamin và khoáng chất như sắt, magie, vitamin A,B… Ngoài ra, móng giò heo còn là nguồn cung cấp collagen rất tốt cho cơ thể, cải thiện chức năng của các tế bào mô, thúc đẩy quá trình tạo hồng cầu.

Chế biến: Chân giò heo khoảng 200g, rửa sạch, cho vào nồi nước nấu sôi. Khi nước sôi, bạn cho khoảng nữa muỗng nước mắm vào và tiếp tục hầm cho tới khi giò heo chín mềm. Lưu ý trong khi đun sôi, bạn nên vớt bọt liên tục để nước trong hơn nhé!

Khi giò hơi mềm, bạn tiếp tục cho đu đủ vào và hầm tiếp đến khi đu đủ mềm. Sau đó nêm nếm lại một lần nữa cho vừa ăn rồi tắt bếp. Nếu không thích đu đủ, bạn có thể hầm giò heo với sung hoặc nấu chung với muớp…

Tuy giò heo rất tốt để giúp mẹ duy trì nguồn sữa cho con bú nhưng bạn không nhất thiết phải ăn món này liên tục. Ăn quá nhiều món này sẽ làm bạn tích tụ chất béo trong cơ thể, không có lợi cho sức khỏe. Bạn cũng không muốn mỗi lần nhắc đến giò heo là đã thấy “ngán tận cổ” đúng không nào?

Canh cá chép đậu đỏ

Đậu đỏ rửa sạch, ngâm trước khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi cho vào nồi nấu cho mềm. Cá chép bỏ hết nội tạng, làm sạch sẽ sau đó uớp với nuớc mắm, hành tiêu cho thấm gia vị. Sau đó cho cá vào nồi nấu khoảng 10 đến 15 phút cho đến khi cá chín hẳn. Nên nếm lại một lần nữa cho vừa ăn là bạn đã có một món canh cá chép thơm ngon rồi đó.

MarryBaby

Leave a Reply

Or