3 mẹo hiệu quả bất ngờ mẹ Tây luôn sử dụng khi cần hạ sốt cho trẻ

Khoai tây, tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa cúc chính là những phương thuốc quý được người Tây sử dụng để hạ sốt cho trẻ nhỏ.

Nhiệt độ cơ thể của người bình thường là khoảng 37 độ C. Tuy nhiên, nó là khác nhau đối với từng cá nhân mỗi người, đặc biệt là thân nhiệt trẻ nhỏ.

Sốt là một biểu hiện bệnh lý thông thường khi nhiệt độ cơ thể lên trên 38 độ C và thường xảy ra khi trẻ bị nhiễm trùng với với vi khuẩn và virus.

 3 meo hieu qua bat ngo me tay luon su dung khi can ha sot cho tre - 1

Tình trạng sốt ở trẻ nhỏ cực kì nguy hiểm vì lúc này sức đề kháng của các bé yếu, không thể tự điều chỉnh được thân nhiệt và càng không biết cách bảo vệ bản thân. Tình trạng sốt không chỉ thông thường khiến cơ thể trẻ nóng ran và khó chịu mà về lâu dài còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến phổi, thậm chí là co giật dẫn đến tử vong nếu sốt quá cao.

Theo trang Betterinlife, khi con bị sốt mẹ cũng có thể áp dụng một số mẹo đơn giản sau để hạ sốt:

Khoai tây

 3 meo hieu qua bat ngo me tay luon su dung khi can ha sot cho tre - 2

Khoai tây cắt lát mỏng ngâm vào giấm khoảng 10 phút. Sau đó đặt những lát khoai tây này lên trán và đặt một chiếc khăn lên bên trên.

Sau 20 phút, bạn sẽ thấy ngay tác dụng hạ sốt của khoai tây với trẻ nhỏ.

Tinh dầu oải hương (Lavender) hoặc tràm

 3 meo hieu qua bat ngo me tay luon su dung khi can ha sot cho tre - 3

Một cách hạ sốt an toàn và hiệu quả là tắm cho trẻ bằng hoa oải hương tinh dầu hoặc tràm. Hai loại dầu nguyên chất có tác dụng thông mũi, hạ sốt, giữ ấm cơ thể, ngăn ngừa cảm lạnh. Ngay sau khi trẻ có dấu hiệu sốt nhẹ, mẹ nên tắm với nước ấm thêm một vài giọt tinh dầu trong một căn phòng khép kín.

Sau khi tắm lau khô người, mặc quần áo và cho con vào nơi mát mẻ nhưng ít gió lùa. Như vậy, trẻ sẽ nhanh chóng hạ sốt mà không cần dùng thuốc.

Massage với trà hoa cúc

 3 meo hieu qua bat ngo me tay luon su dung khi can ha sot cho tre - 4

Để nhanh chóng hạ sốt, bạn cũng có thể massage với trà hoa cúc cho bé. Với hương thơm nhẹ của trà kết hợp động tác nhẹ nhàng chuyển động massage sẽ giúp trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Cách làm: pha một cốc trà hoa cúc, sau đó nhúng tay vào nước và nhẹ nhàng đặt lên trên ngực bé, xoa bóp toàn bộ cơ thể dọc theo chân, tay, hông, vai. Làm liên tục khoảng 3 lần để giúp cơ thể giảm nhiệt, giảm đau một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khi trẻ bị sốt mẹ cần lưu ý những điều sau:

– Không nên mặc quá nhiều quần áo, không quấn chặt mà nên cho con nhỏ mặc quần áo rộng, chất liệu dễ thấm mồ hôi tốt hơn. Sử dụng chườm nóng khăn ấm cho bé, đặc biệt là các bẹn, cổ, nách và đắp lên trán.

 3 meo hieu qua bat ngo me tay luon su dung khi can ha sot cho tre - 5

– Thường xuyên kiểm tra nhiệt độ của bé bằng nhiệt kế để chính xác và biết hướng điều trị.

– Không nên cho con uống thuốc gì, thậm chí là thuốc hạ sốt nếu chưa có sự đồng ý của bác sĩ

– Uống nhiều nước, nếu có thể hãy cho con uống một chút nước trái cây như cam, chanh.

– Không sử dụng gói hoặc nước đá để chườm lạnh vì có thể gây ra cảm giác ớn lạnh.

– Hạn chế cho bé đi ra ngoài để tránh nhiễm lạnh nhưng cũng không nên ở trong phòng quá kín.

– Nếu trẻ bị sốt cao với nhiều triệu chứng bất thường thì nên nhanh chóng đưa bé đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

 Theo eva

Leave a Reply

Or