3 lý do bạn nên sinh một cô con gái

Sự khéo léo, mềm mỏng và thậm chí là nước mắt của con gái sẽ giúp bố mẹ nhanh làm lành mỗi lúc giận nhau.

Anh chị An-Bình, một cặp vợ chồng có 2 cô con gái, đang sống tại quận Cầu Giấy, Hà Nội luôn miệng nói rằng: “Có con gái thật tuyệt” khi được hỏi về cảm nghĩ như thế nào khi sinh con gái. Thậm chí, anh An còn bổ sung thêm là: “Hàng ngày đi làm về đến nhà, có hai nàng công chúa xinh đẹp, dễ thương để âu yếm và yêu thương, bao nhiêu mệt mỏi bay đi hết”. Cảm giác tuyệt vời này không chỉ là một nói suông mà đã được hầu hết các bố mẹ có con gái trải nghiệm, tận hưởng và đúc kết.

Con gái rượu của bố

Không phải ngẫu nhiên mà các ông bố thường nói với một giọng đầy tự hào “con gái rượu của bố” để thể hiện tình yêu thương của mình đối với cô con gái bé nhỏ. Nhiều ông bố đi đâu cũng mang con gái đi cùng, chăm sóc cho con từng li từng tí như tắm rửa, xúc cháo, cắt móng tay, móng chân và thậm chí còn chải tóc, tết tóc cho con. Anh An còn tự tin tuyên bố: “Có con gái, hầu hết các ông bố đều cảm thấy mình chững chạc và nam tính hơn”. Trong gia đình có cả con trai và con gái, bố thường mềm mỏng và nhẹ nhàng với con gái hơn. Nhiều ông bố khi được hỏi thì cho biết: “Càng yêu con càng lo lắng về sau không biết con có lấy được tấm chồng tử tế không, chồng con có yêu con như mình yêu con hay không?”.

Người ta thường nói câu “con gái là người tình kiếp trước của bố” cũng có lý do. Trong gia đình, nếu mẹ đi công tác, con gái thường là người phụ nữ thứ hai chăm sóc và quan tâm bố chu đáo. Nếu con gái đã lớn thì thường cơm nước, giặt giũ quần áo cho bố, còn với những cô con gái bé nhỏ, các bé có nhiều cách thể hiện “yêu bố lắm” rất đáng yêu như đấm lưng, xoa chân cho bố mỗi khi bố đi chơi thể thao về hay nhổ tóc sâu cho bố… Riêng với anh An thì: “Trong nhà, chỉ có cô con gái mới có thể gọi anh dậy mỗi sáng, khi nghe con bé ôm bố và thì thầm vào tai thì lập tức anh dậy ngay”.

Tình yêu giữa mẹ với con gái là thứ bản năng của người mang nặng đẻ đau và cũng là sự đồng cảm của những người phụ nữ với nhau. Có con gái, mẹ có thể truyền lại toàn bộ “bí kíp thời con gái” của mình cho con như kinh nghiệm tuổi dậy thì, nấu nướng, khâu vá… mà không sợ “thất truyền”. Nhiều bà mẹ cũng tự hào rằng, hai mẹ con có thể chia sẻ, tâm sự và thấu hiểu cho những lý do rất “con gái” bất kỳ lúc nào.‘Chị em gái’ của mẹ

Ngược lại, với tính nết nắng mưa, đỏng đảnh, thất thường của con gái thì chỉ có mẹ mới có thể hiểu và chia sẻ với con. Chị Bình cho biết: “Có con gái, nó tình cảm lắm, nhiều lúc ốm đau, nó ôm lấy mẹ, hỏi han quan tâm và đỡ đần nhiều việc”. Ngoài ra, mẹ và con gái còn chung những sở thích như mua sắm, làm đẹp, trang trí nhà cửa và nhiều lúc là ăn quà vặt. Đến khi con lớn, nhiều mẹ khi ra đường còn cảm thấy phấn khởi và tự hào khi có người quen gặp hỏi “Hai chị em nhà này đi đâu thế?”.

Sứ giả hòa giải

Những lúc bố mẹ giận nhau, con gái chính là “sứ giả hòa giải” của bố mẹ. Anh An chia sẻ: “Nhiều lúc hai vợ chồng giận nhau, không ai nói với ai câu nào, đứa con gái là chiếc cầu nói để bố mẹ làm lành với nhau”. Chính sự khéo léo, mềm mỏng và cả nước mắt của đứa con gái có thể làm các bố mềm lòng và làm các mẹ bớt cáu giận để cùng nhau ngồi vào bàn hòa giải, để đi đến tuyên bố “ngừng chiến” ngay sau đó.

Theo ngoisao.net

Leave a Reply

Or